Somalia: Đánh bom ở khách sạn SYL khiến hơn 70 người thương vong

Cập nhật: 31-08-2016 | 20:11:36

 

Nhân viên an ninh Somalia điều tra tại hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Số người thương vong trong vụ đánh bom xe tải ở khách sạn SYL, gần Dinh Tổng thống ở thủ đô Mogadishu của Somalia ngày 30-8 đã tăng lên ít nhất 22 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Cảnh sát Somalia xác nhận số thương vong trên tại nhiều bệnh viện khác nhau. Số người thiệt mạng gồm cả những người bị thương không qua khỏi tại bệnh viện.

Ngày 31/8, Đặc phái viên Liên hợp quốc tại Somalia, ông Michael Keating đã lên án vụ đánh bom trên.

Ông Keating nêu rõ các phần tử cực đoan một lần nữa đánh bom vào một khách sạn tại thủ đô Mogadishu và đây là vụ tấn công thứ ba kiểu như vậy nhằm vào khách sạn SYL kể từ đầu năm 2015.

Ông Keating cũng nhấn mạnh sự việc này là một minh chứng mạnh mẽ về tính kiên cường của người dân Somalia khi không bị khuất phục trước chiến dịch khủng bố của nhóm al-Shabaab.

Trước đó, vụ nổ xảy ra bên ngoài khách sạn SYL nổi tiếng, gần Dinh Tổng thống và tòa nhà Quốc hội. Cảnh sát cho rằng vụ nổ nhằm vào khách sạn SYL, nơi giới chức Somalia đang tham dự một cuộc họp. May mắn, không có quan chức nào bị thương vong. Nhóm al-Shabaab sau đó đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.

Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh phiến quân al-Shabaab, có quan hệ với nhóm khủng bố al-Qaeda, gia tăng hoạt động trước thềm cuộc bầu cử ở Somalia dự kiến được tổ chức trong khoảng tháng 9-10 tới.

Mới đây nhất, tối 25/8 vừa qua, các tay súng al-Shabaab đã tấn công nhà hàng Banadir ở bãi biển Lido, gần trụ sở Đại sứ quán mới của Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Mogadishu, làm 10 người thiệt mạng.

Phiến quân Al-Shabaab đã bị các binh sỹ Liên minh châu Phi (AU) đánh bật ra khỏi thủ đô Mogadishu, cũng như hầu hết các thị trấn lớn của Somalia, song nhóm này hiện vẫn tiếp tục tìm cách lật đổ chính quyền Somalia và thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào khách sạn, nhà hàng và những nơi người nước ngoài hay lui tới ở Mogadishu cùng các thành phố khác./. 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên