Sơn Mỹ mãi là điểm đến

Cập nhật: 17-03-2010 | 00:00:00

 

Trong năm 2009, khu chứng tích Sơn Mỹ (Quảng Ngãi) đã đón 106.000 lượt khách tham quan, tăng 40% so với năm trước và trong hơn hai tháng đầu năm 2010 đã có 25.000 lượt khách tham quan, trong đó có 1.630 khách nước ngoài mang 46 quốc tịch khác nhau.

  

Du khách tham quan trong khu chứng tích 

Du khách đến nơi đây để hiểu thêm nỗi đáu xé lòng của người dân Sơn Mỹ trong buổi sáng kinh hoàng ngày 16-3-1968 khi 504 thường dân bị thảm sát, qua đó sẽ càng trân trọng mến yêu sự hòa bình, đồng thời chia sẻ, vui mừng với những nỗ lực của người dân nơi đây sau chiến tranh.

 

Trong số ghi cảm tưởng dành cho du khách ở khu chứng tích Sơn Mỹ vào đầu tháng 3-2010, Jack Petith (người Mỹ) viết: "Ở nhiều vùng tại Việt Nam đều là Mỹ Lai do quân đội Mỹ gây ra. Đây chính là cơn ác mộng và bây giờ lại vẫn tiếp tục diễn ra ở đâu đó trên hành tinh này. Bất cứ ai có trái tim đều phải đứng lên chống lại sự hiếu chiến, tàn bạo".

 

Còn một du khách người Anh tên L.M.Wood viết: “Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở Việt Nam. Người dân ở đây thật thân thiện và hiếu khách. Họ là một dân tộc lẽ ra phải được sống trong hòa bình và hạnh phúc".

 

Dịp tưởng niệm 504 thường dân bị thảm sát ở Sơn Mỹ năm nay sẽ do ban quản lý khu chứng tích tổ chức.

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên