Sống lại sau 42 phút chết lâm sàng

Cập nhật: 21-08-2013 | 00:00:00

Một phụ nữ ở Australia đã sống dậy mạnh khỏe sau khi bị lên cơn đau tim và chết lâm sàng suốt 42 phút.

The Australian đưa tin cô Vanessa Tanasio, 41 tuổi, hiện sống ở ngoại ô Narre Warren, được đưa đến cấp cứu ở bệnh viện sau khi bất ngờ lên cơn đau tim. Tuy nhiên chỉ ngay khi vừa tới nơi, cô được thông báo đã chết lâm sàng.

Chị Vanessa Tanasio và hai con. Ảnh: News Limited

Các bác sĩ cho biết họ đã áp dụng máy khử rung tim rất nhiều lần, bao gồm một lần trên xe cấp cứu, để cứu sống cô nhưng không thành. Họ sau đó quyết định dùng một thiết bị có tên Lucas 2 để giúp cho máu trong cơ thể của bà mẹ hai con này tiếp tục chảy, trong khi đó bác sĩ tim mạch Wally Ahmar tiến hành khai thông một động mạch vành bị tắc nghẽn.

Cuối cùng sau 42 phút tim ngừng đập, cô Vanessa đã tỉnh táo trở lại. Người phụ nữ hiện làm đại diện bán hàng cho một công ty chuyên bán các thiết bị về vận chuyển đất đai mặt bằng, cho biết cô chưa từng có tiền sử về bệnh tim mạch.

Trong cuộc điện thoại từ bệnh viện, cô Vanessa nói rằng: "Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Đối với một người đã chết hơn nửa giờ như tôi thì chẳng có gì tốt hơn thế nữa. Tôi thật may mắn khi vẫn còn sống và có các con bên cạnh".

Đội ngũ nhân viên bệnh viện cho hay chiếc máy Lucas 2, có giá 15.000 bảng Anh (khoảng gần 500 triệu đồng) được mua qua chương trình hợp tác gây quỹ giữa bệnh viện MonashHeart và sở cảnh sát Victoria.

Trung sĩ Mark Robertson, một trong những người kêu gọi ủng hộ, nói rằng anh rất lấy làm vui vì chiếc máy đã phát huy tác dụng của nó.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên