Sốt xuất huyết vẫn đang tăng cao

Cập nhật: 14-09-2010 | 00:00:00

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, trong tháng 8-2010 số ca sốt xuất huyết (SXH) tăng đột biến với hơn 600 ca, nâng tổng số ca SXH trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay lên gần 1.490 ca; trong đó có hơn 100 ca nặng độ III, độ IV và 1 ca đã tử vong. Số liệu này cho thấy số ca SXH trên địa bàn tỉnh đã vượt qua mức dự báo dịch và tăng 118 ca so với cùng kỳ năm 2009.

Theo bác sĩ Quách Hoàng Mỹ, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và Vaccin sinh phẩm (Trung tâm YTDP tỉnh) cho biết: Ngành y tế đã chỉ đạo các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền thông qua đội ngũ cộng tác viên, vận động người dân ký cam kết diệt lăng quăng tại gia đình. Huy động các lực lượng đoàn thể triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường. Phun hóa chất chủ động dập dịch ở các điểm nóng. Trước tình hình dịch SXH diễn biến phức tạp, bác sĩ Mỹ cũng khuyến cáo người dân không nên chủ quan trong việc phòng bệnh, ý thức người dân trong việc phòng bệnh là rất quan trọng, góp phần ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên