Sri Lanka trả tự do cho hơn 700 cựu phiến quân

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

Sri Lanka ngày 9-1 đã phóng thích hơn 700 cựu thành viên của lực lượng Những con hổ giải phóng Tamil (LTTE) sau một thời gian đặt dưới sự giám hộ của quân đội trong khuôn khổ một chương trình cải tạo của chính phủ.

 

Trung tướng Daya Ratnayake, một quan chức tham gia quản lý chương trình trên, cho biết trong chuyến công du thị trấn phía Bắc Vavuniya, Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapakse đã trả 713 cựu phiến quân về với gia đình.

 

Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapakse tại Vavuniya ngày 9-1.

Những người này nằm trong số 800 tay súng được xác định là ít dính líu nhất tới phong trào LTTE. Số còn lại sẽ sớm được về với gia đình trong thời gian tới.

 

LTTE, lực lượng đòi ly khai từ năm 1972, đã bị quân đội Chính phủ Sri Lanka đánh bại hồi giữa tháng 5-2009 sau khi thủ lĩnh cấp cao nhất của lực lượng này là Velupillai Prabhakaran bị tiêu diệt.

 

Một số phiến quân đã đầu hàng lực lượng an ninh trong khi số khác thì bị bắt giữ trong số gần 300.000 dân thường bị mất nhà cửa phải sơ tán vào các trại lánh nạn do chính phủ thiết lập.

 

Khoảng 1/3 cựu phiến quân, tức 12.000 tay súng, được tham gia các khóa học nghề như nghề hàn, nề, mộc và điện... trong khuôn khổ chương trình của chính phủ Sri Lanka cải tạo các cựu phiến quân LTTE.

 

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên