Sức trẻ tiên phong

Cập nhật: 18-04-2020 | 07:31:48

Đổi mới, chuyển hướng nội dung và phương thức hoạt động trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực áp dụng các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19 đã được tuổi trẻ Bình Dương linh hoạt thực hiện nhằm thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện trong cuộc chiến với đại dịch nguy hiểm này. Từ những hành động nhỏ đến các chương trình mang tính chiến dịch, những người trẻ tại địa phương với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đã và đang góp sức đẩy lùi nguy cơ dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho người dân.

Tuổi trẻ xông pha nơi tuyến đầu, đó chính là trách nhiệm mà lịch sử, đất nước đã giao phó cho họ. Mỗi khi đất nước đứng trước những nguy cơ, thanh niên Việt Nam, thời nào cũng vậy, đều sẵn sàng đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tiên phong đi đầu để thực hiện trách nhiệm và sứ mệnh lịch sử. Trong những ngày tháng qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã bước vào cuộc chiến chống “giặc Covid-19” với tinh thần tiến công. Hình ảnh các y, bác sĩ trẻ, những anh “bộ đội Cụ Hồ” tuổi đời mười tám, đôi mươi, không quản gian nguy, ngày đêm túc trực trong các khu cách ly để thực hiện nhiệm vụ của những người nơi tuyến đầu trận chiến. Đi cùng với đó, ĐVTN tại các tổ chức Đoàn từ cấp tỉnh đến cơ sở đều đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch bệnh, thể hiện rõ khát vọng dấn thân, cống hiến, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuổi trẻ trong tỉnh còn tham gia vào các hoạt động hỗ trợ hướng dẫn khai báo y tế; sáng tạo ra những cách làm hay, góp phần quan trọng trong cuộc chiến đầy gian nguy này. Đó là những việc làm rất đáng khích lệ như tổ chức may khẩu trang y tế, pha chế dung dịch sát khuẩn, để phát miễn phí cho người dân; vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn bởi dịch bệnh như miễn giảm tiền thuê phòng trọ, tặng quà cho thanh niên công nhân, người bán vé số và đặc biệt là các “Điểm hẹn yêu thương” với các sản phẩm thiết yếu, “Ai cần thì lấy, ai ồn thì nhường cho người khác”. Tất cả những việc làm đó đã làm lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Với những biện pháp mạnh mẽ và quyết liệt của Đảng, Nhà nước, sự chung tay vào cuộc của toàn xã hội, đặc biệt là tinh thần xung kích của tuổi trẻ nơi tuyến đầu, cuộc chiến chống “giặc Covid-19” nhất định sẽ thắng lợi. Đại dịch rồi sẽ đi qua và với người trẻ, họ sẽ có những ngày tháng không quên với biết bao hành động, việc làm thể hiện khát vọng và lý tưởng sống cao đẹp, không quản gian nguy, tiên phong vì cuộc sống cộng đồng.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên