Sự cố tại Festival trái cây VN: Một diễn viên múa tử vong

Cập nhật: 21-04-2010 | 00:00:00

Một ngày trước lễ khai mạc Festival trái cây VN, diễn ra tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang), một sự cố đáng tiếc đã xảy ra làm một diễn viên múa tử nạn, ít nhất tám diễn viên khác bị thương ở nhiều cấp độ khác nhau. Nạn nhân xấu số là chị Nguyễn Thị Tường Vi (23 tuổi, quê Đồng Nai), diễn viên múa của vũ đoàn Rạng Đông thuộc Trung tâm Văn hóa Q.5 (TP.HCM).

 

Chiều 20-4, có mặt tại lễ tang chị Vi ở ấp Bình Hóa, xã Hóa An, TP Biên Hòa (Đồng Nai), anh Nguyễn Mạnh Học - chồng chị Vi, người chứng kiến trực tiếp cái chết của vợ - kể: Khoảng 6g30 ngày 18-4, vợ chồng anh cùng cả đoàn từ TP.HCM đi Tiền Giang để chạy chương trình cho buổi lễ khai mạc vào tối 19-4.

 

Khoảng 8g thì đến nơi, không kịp về khách sạn cả đoàn vào ngay sân khấu để ráp chương trình. Theo chương trình, tốp múa có chị Vi tham gia hai tiết mục. Sau khi ráp tiết mục đầu hoàn hảo, chị Vi cùng nhóm múa chạy tiếp tiết mục lần hai. Khi cả nhóm múa gồm chín người tụ lại giữa sân khấu thì bất ngờ sân khấu bị sụp xuống.   

Lúc này anh Học đang đứng bên dưới sân khấu xem vợ biểu diễn thì nghe đổ sập một tiếng, anh hoảng hốt chạy lên sân khấu. Khi nhìn xuống chỗ bị đổ sập (cao khoảng 5-6m) thì thấy nhiều diễn viên nữ bị thương nặng, kêu khóc thảm thiết, riêng vợ anh nằm bất động. Anh vội chạy xuống cánh gà, chui vào gầm sân khấu ẵm vợ ra.

 

Sau đó, chị Vi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang. Lúc này tình trạng của chị Vi hết sức nguy kịch, phần đầu bị giập, tụ máu và tím tái. Trong lúc anh Học đang làm các thủ tục để vợ nhập viện thì các bác sĩ thông báo vợ anh đã tử vong.

 

Theo ban tổ chức, sân khấu nơi xảy ra sự cố được thi công bởi Công ty TNHH thương mại và quảng cáo LN (có trụ sở tại Q.7, TP.HCM). Diễn viên múa Tường Vi là con của nhạc sĩ Vũ Đan Huyền, hiện là Phó Giám đốc Trung tâm Thể thao Văn hóa tỉnh Đồng Nai.

 

Từ nhỏ Vi luôn là học sinh giỏi, rất đam mê âm nhạc và đã đoạt nhiều giải thưởng về ca hát, múa, diễn kịch khi còn đi học. Trước khi về sinh hoạt tại vũ đoàn Rạng Đông, Tường Vi đã tốt nghiệp trường Múa TP.HCM (hệ trung cấp). Giữa năm 2009, chị Vi và anh Học quyết định cưới nhau, cả hai vợ chồng đều công tác tại vũ đoàn Rạng Đông.

 

Mặc dù cuộc sống của hai vợ chồng khá khó khăn, vừa ở nhà thuê vừa nuôi con nhỏ, vừa biểu diễn hằng đêm để kiếm sống nhưng họ vẫn quyết tâm vào đại học. Hiện anh Học đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành biên đạo múa của trường Văn hóa nghệ thuật quân đội (cơ sở 2 tại TP.HCM), chị Vi đang học năm 2 tại trường này. Chị Vi mất khi đứa con trai của chị mới hơn 4 tháng tuổi.

 

(THEO TUỔI TRẺ)

Ngày 20-4, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thế Ngọc cho biết tỉnh đã cử cán bộ đến chia buồn, động viên gia đình chị Vi. Riêng Công ty CAT Bình Minh, đơn vị tổ chức sự kiện Festival trái cây, đã hỗ trợ bước đầu 50 triệu đồng. “Sau khi kết thúc festival, tỉnh và Công ty CAT Bình Minh sẽ tiếp tục thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình nạn nhân”.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên