Sư đoàn BB9: Tập huấn giáo dục đồng nhóm phòng chống HIV/AIDS

Cập nhật: 13-02-2015 | 09:14:58

Để giáo dục nâng cao nhận thức, sự hiểu biết từ đó làm thay đổi hành vi và nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS cho mọi cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị, Sư đoàn BB9 vừa tổ chức tập huấn giáo dục đồng nhóm lớp phòng chống HIV/AIDS cho chiến sĩ mới khu vực Đồng Dù với các nội dung rất bổ ích như: Giới thiệu về giáo dục đồng nhóm, kỹ năng giáo dục đồng nhóm; kiến thức cơ bản về HIV/AIDS; đánh giá nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS; các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục; hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách; tác hại của rượu và ma túy.

Qua lớp tập huấn, các đối tượng tham gia được trang bịnhững kiến thức, kỹ năng cần thiết về HIV/AIDS, làm lực lượng nòng cốt để tổ chức một buổi truyền thông giáo dục đồng nhóm cho mọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, nhất là chiến sĩ mới nhằm góp phần nâng cao nhận thức và làm thay đổi hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng nói chung và trong đơn vị nói riêng.

NGUYỄN TẤT SOẠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên