Sử dụng trạm quan trắc động đất đầu tiên ở Sông Tranh 2

Cập nhật: 19-10-2012 | 00:00:00

 Trạm này có nhiệm vụ ghi nhận lại các trận động đất địa phương, sau đó sử dụng những số liệu này theo dõi các trận động đất khu vực

Sáng nay (19-10), tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, Viện Vật lý Địa cầu thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam khánh thành và đưa vào sử dụng Trạm quan trắc đầu tiên trong 5 trạm quan trắc động đất khu vực Thủy điện Sông Tranh 2.

Trạm quan trắc động đất đầu tiên được thiết lập tại thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam có nhiệm vụ ghi lại những thông tin về động đất với độ chính xác cao, đó sẽ là nguồn thông tin hữu ích để nhận định và phán đoán các trận động đất ở khu vực này.

Đây cũng là mạng trạm quan trắc động đất địa phương đầu tiên ở khu vực Quảng Nam được thiết lập cạnh mạng trạm địa chấn quốc gia ở Bình Định và Huế

TS Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu cho biết: Trạm này có nhiệm vụ ghi nhận lại các trận động đất địa phương, sau đó sử dụng những số liệu này theo dõi các trận động đất khu vực Bắc Trà My và lân cận. Trên cơ sở theo dõi sẽ nghiên cứu, đánh giá những hiện tượng động đất ở đây và cách thức vận hành đập liên quan đến mực nước của hồ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên