Sửa đổi những bất hợp lý trong chính sách bảo hiểm thất nghiệp

Cập nhật: 22-01-2013 | 00:00:00

(BDO) Đó là kiến nghị của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Bình Dương tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ BHXH 2013 do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức sáng nay (22-1). Hội nghị do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chủ trì.

Theo báo cáo của BHXH Bình Dương, tính đến ngày 31-12-2012, Bình Dương đã có gần 1,2 triệu người tham gia BHXH, BHYT; số thu BHXH, BHYT năm 2012 đạt 105% kế hoạch giao; việc giải quyết các chế độ BHXH và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cơ bản được thực hiện đúng qui định; lương hưu và trợ cấp BHXH của đối tượng được chi trả kịp thời…

Tại hội nghị, BHXH Bình Dương cũng đã kiến nghị một số vấn đề như hàng năm, BHXH tỉnh tăng đối tượng rất lớn nhưng biên chế chưa được giao kịp thời; sớm sửa đổi những bất hợp lý của chính sách Bảo hiểm Thất nghiệp, vì lượng người tăng rất nhanh gây khó khăn cho tổ chức BHXH lẫn người sử dụng lao động.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên