Sức bật của vùng đất giàu truyền thống

Cập nhật: 17-06-2015 | 09:39:14

Sáng qua (16-6), Đảng bộ TX.Thuận An đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng bộ tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các Đảng bộ trực thuộc còn lại sẽ tổ chức đại hội trong thời gian tới. Chính vì lý do đó mà Đại hội Đảng bộ TX.Thuận An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 được Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo sâu sát từ khâu chuẩn bị, cho đến quá trình diễn ra đại hội.

 Là một trong những Đảng bộ giàu truyền thống cách mạng, đạt nhiều kết quả trong quá trình đổi mới và có nhiều đóng góp quan trọng vào những thành tựu chung của tỉnh nên Đảng bộ TX.Thuận An được chọn tổ chức đại hội điểm. Phát biểu tại đại hội, đồng chí Mai ThếTrung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, khẳng định thời gian qua Đảng bộ TX.Thuận An đã có nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộTX.Thuận An trình bày tại đại hội cũng cho thấy, trong nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TX.Thuận An đã đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, phát huy có hiệu quả các nguồn lực, tạo thành sức mạnh tổng hợp, đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, TX.Thuận An đã có những bước phát triển khá toàn diện và vững chắc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của TX.Thuận An năm sau luôn cao hơn năm trước và được duy trì ở mức cao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng. Các lĩnh vực dịch vụ vàcông nghiệp phát triển nhanh. Tỷ trọng ngành nông nghiệp tuy thấp, nhưng cũng đã đóng góp tích cực cho nền kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập cho một bộ phận nhân dân. Nhờ vậy, tổng thu nhập bình quân đầu người tại địa phương này đã đạt mức 74 triệu đồng/năm. Với mức thu nhập này, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tại địa phương đã và đang ngày càng được nâng cao, có tích lũy để đóng góp xây dựng trong thời gian tới.

Trong nhiệm kỳ qua, lãnh đạo TX.Thuận An cũng đã huy động khá tốt các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Bên cạnh các công trình chỉnh trang đô thị, kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư bằng nguồn vốn từ ngân sách, hệ thống giao thông nông thôn được đẩy mạnh phát triển, bộ mặt nông thôn được tập trung đầu tư bằng nguồn lực xã hội hóa nên đã góp phần đem lại một TX.Thuận An khá toàn diện. Với sự quan tâm sâu sát của Đảng bộ, các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được đẩy mạnh phát triển; tình hình quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, kiện toàn và hoạt động ngày càng hiệu quả; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được mở rộng, tăng cường và phát huy được sức mạnh... Đây chính là những thuận lợi cơ bản và quan trọng nhằm tạo sức bật để TX.Thuận An tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo.

Với những thành tựu đã đạt được, với những kinh nghiệm quý báu rút ra từ thực tiễn trong thời gian qua và truyền thống cách mạng kiên cường, sự đoàn kết thống nhất một lòng giữa Đảng bộ và nhân dân, đồng thời với việc chuẩn bị công phu phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015-2020, trong thời gian tới TX.Thuận An chắc chắn sẽ có bước phát triển nhanh, mạnh và toàn diện hơn.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên