Sức bật phường Khánh Bình

Cập nhật: 31-01-2019 | 05:57:05

Đến phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên hôm nay, mọi người có thể thấy rõ sự đổi thay của vùng đất này, với nhiều con đường được làm mới, nâng cấp, mở rộng, nhiều công ty đến đầu tư làm ăn… đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đô thị tại địa phương.

 Kinh tế phát triển mạnh mẽ

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền phường Khánh Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, đoàn thể và nhân dân nỗ lực phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có đưa địa phương phát triển mạnh mẽ. Theo đó, đối với lĩnh vực kinh tế, địa phương duy trì đà phát triển ổn định, trong đó thương mại - dịch vụ phát triển đa dạng với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế, tiếp tục giữ vị trí là ngành kinh tế chủ lực; về nông nghiệp đẩy mạnh cơ giới hóa, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất... Tính đến nay, trên địa bàn phường có 405 doanh nghiệp đang hoạt động, riêng Khu công nghiệp Nam Tân Uyên có 87 doanh nghiệp.

 

Một góc trung tâm phường Khánh Bình. Ảnh: MY PHAN

Bên cạnh đó, tận dụng lợi thế phát triển công nghiệp của địa phương, người dân phường Khánh Bình đã mở rộng sản xuất tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ - thương mại. Chỉ riêng trong năm 2018, toàn phường có 14 cơ sở trọ được cấp phép mới, nâng tổng số đến nay toàn phường có 721 hộ kinh doanh nhà trọ với 15.482 phòng cho thuê. Hiện toàn phường còn có 1.756 cửa hàng, cửa hiệu của các hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động.

Trong ngôi nhà khang trang, ông Nguyễn Tuấn Phương, ở khu phố 3, phường Khánh Bình, chia sẻ trước đây ông không nghĩ sẽ có ngày mình lại có được ngôi nhà khang trang như thế này. Khi địa phương đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, ông chuyển từ nghề làm nông sang kinh doanh dịch vụ phòng trọ. Nhờ đó, kinh tế gia đình ông dần khấm khá lên.

Ông Huỳnh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết hiện địa phương đang đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, các ngành nghề sản xuất công nghệ hiện đại, hạn chế các ngành nghề gây ô nhiễm. Riêng trong năm 2018, địa phương đã phối hợp với các ngành chức năng của TX.Tân Uyên và của tỉnh khảo sát địa điểm đầu tư mới, mở rộng và bổ sung ngành nghề của 26 dự án, kết quả có 10 dự án được chấp nhận đầu tư trên địa bàn. Phường cũng làm tốt công tác cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận các thủ tục về đất đai và các dịch vụ công theo quy định pháp luật. Trong năm 2018, phường đã trực tiếp nhận 16.192 thủ tục hành chính và đã được giải quyết nhanh chóng, không có trường hợp giải quyết trễ hẹn.

Để có được kết quả nói trên, theo ông Phúc, bên cạnh sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, là sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân toàn phường trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đô thị tại địa phương.

Phát triển đồng bộ hạ tầng

Trong những năm qua, cơ sở hạ tầng của phường Khánh Bình được đầu tư phát triển ngày càng đồng bộ, hoàn thiện. Việc đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn với kết cấu hạ tầng đô thị hiện đại, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân luôn được lãnh đạo phường chú trọng thực hiện. Đến nay, phường Khánh Bình được đánh giá là đơn vị kiểu mẫu của TX.Tân Uyên về việc phát huy vai trò của người dân là chủ thể để xây dựng địa phương xanh - sạch - đẹp - văn minh.

Bên cạnh đó, phường Khánh Bình cũng thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa các công trình giao thông. Cụ thể, trong năm 2018, thực hiện kế hoạch bê tông hóa các tuyến đường xóm, ngõ, hẻm các khu phố, phường đã hoàn thành 7/7 tuyến đường với chiều dài 830m.

Ông Phúc cho biết thêm, trong năm 2019, phường Khánh Bình tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển hạ tầng kinh tế kỹ thuật phường giai đoạn 2016-2020; cùng với đó thực hiện quản lý theo đề án quy hoạch phân khu phường Khánh Bình. Bên cạnh đó, phường sẽ tập trung chỉnh trang đô thị theo quy hoạch chi tiết phường Khánh Bình; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực môi trường, đất đai, xây dựng, lập lại trật tự an toàn đường bộ trên các tuyến đường trọng điểm. Đồng thời, phường tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, theo đó tiếp tục thực hiện tốt mô hình chính quyền thân thiện, phục vụ doanh nghiệp và nhân dân…

MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên