Sức hút của một sân chơi âm nhạc hè

Cập nhật: 04-06-2015 | 10:47:15

Một sân chơi hè quen thuộc, luôn là niềm mong chờ của các em thiếu nhi vào mỗi dịp hè tại Bình Dương, đó là Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ”. Qua 18 lần tổ chức, hội diễn năm nay hứa hẹn sẽ rất sôi động với chủ đề “Em là mầm non của Đảng”.

Tiết mục “Yêu lắm Trường Sa” của TX.Bến Cát tại Hội diễn văn nghệ thiếu nhi Hoa phượng đỏ tỉnh lần thứ 18 năm 2014. Ảnh: M.HIẾU

Hội diễn do Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp tổ chức, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trong hè. Đến với sân chơi này, các “khán giả nhí” và phụ huynh bị “cuốn hút” bởi những bài hát rộn rã không khí mùa hè và những điệu múa vừa đẹp mắt, vừa ý nghĩa của các “diễn viên nhí” đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Để tham gia hội diễn, hầu hết các địa phương đều tổ chức hội diễn ở cấp cơ sở để tuyển chọn những hạt nhân xuất sắc cho đội mình. Bên cạnh đó, cũng có một số đơn vị đã đầu tư dàn dựng chương trình chu đáo, tìm kiếm hoặc tự sáng tác những bài hát mới sao cho vừa mang tính đặc thù của địa phương, vừa phù hợp với chủ đề của hội diễn. Hội diễn cũng là dịp để các em thiếu nhi trong tỉnh được giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết. Em Hà Khánh Ngân, học sinh lớp 6A4, trường THCS Phú Cường (TP.TDM), bày tỏ: “Em tham gia hội diễn đã nhiều lần, mỗi lần chuẩn bị dự thi, em rất phấn khởi và hồi hộp. Đến đây em quen biết được nhiều bạn mới, em rất vui và mong muốn được tiếp tục tham gia hội diễn”.

Cô Phạm Mai Hoa, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết: “Sức hút của hội diễn qua mỗi năm ngày càng tăng. Bởi đây là sân chơi bổ ích sau thời gian học tập căng thẳng và là cơ hội để các em phát triển một cách toàn diện, đồng thời cũng là điều kiện để các em phát huy khả năng hòa nhập tập thể một cách hiệu quả”. Cô Mai Hoa cũng cho biết thêm, thông qua hội diễn, chúng tôi muốn định hướng tuyên truyền giáo dục cho các em thiếu nhi về tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, chung lòng hướng về biển đảo Tổ quốc. Qua đó, định hướng đúng đắn cho các em thiếu nhi trong việc thưởng thức âm nhạc một cách lành mạnh, phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi.

Dự kiến hội diễn năm nay sẽ diễn ra vào ngày 30-7 tới, với chủ đề “Em là mầm non của Đảng”. Mỗi đơn vị sẽ thi diễn một chương trình gồm các thể loại: Đơn ca (tiểu học và THCS), song ca - tam ca (tiểu học và THCS), tốp ca, đồng ca, hát múa và múa. Các tiết mục dự thi chủ yếu xoay quanh nội dung: Ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, thầy cô, trường lớp, bạn bè, truyền thống Đoàn, Đội…

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên