Sức hút từ các mô hình tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

Xã Tân Vĩnh Hiệp hiện có khoảng 1.200 thanh niên công nhân (TNCN) ngoài tỉnh đến sinh sống và làm việc. Thực hiện đề án Đoàn kết tập hợp TNCN, đến nay toàn xã đã có 38 chi đoàn, chi hội; trong đó có 20 chi hội TNCN, 11 chi hội nữ thanh niên nhà trọ, 1 chi đoàn TNCN xa quê. Tại xã Tân Vĩnh Hiệp còn có 29 câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm thu hút gần 1.000 hội viên thanh niên tham gia sinh hoạt…

Thực hiện đềán, Ban tổ chức Đềán Đoàn kết tập hợp TNCN xã thường xuyên học hỏi kinh nghiệm, mô hình sinh hoạt mới, hay của các đơn vị bạn để áp dụng vào tình hình sinh hoạt tại địa phương như mô hình “Bữa cơm thân mật” của xã Tân Hiệp, “Sân chơi cuối tuần” của phường Tân Phước Khánh; đồng thời cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ để nâng cao trình độ, khả năng sinh hoạt và tổ chức sinh hoạt theo các mô hình mới.

Một buổi luyện tập múa của CLB Cầu Vồng. Ảnh: K.VÂN

Ban tổ chức đềán cũng đã tổ chức những buổi gặp mặt, trò chuyện với hội viên để tìm hiểu những mong muốn, nhu cầu của hội viên thanh niên, từ đó thành lập các CLB, đội, nhóm theo sở thích riêng như CLB Cầu Vồng, CLB Đờn ca tài tử, khiêu vũ, bóng đá, bóng chuyền… Các CLB được tổ chức sinh hoạt chung với các chi hội TNCN để tạo điều kiện giao lưu, học hỏi giữa hội viên với nhau.

Đối với hoạt động của CLB Cầu Vồng, khi tham gia các bạn thanh niên được thể hiện năng khiếu văn nghệ, sở trường của bản thân. Ngoài nội dung tập luyện ca hát, múa, luyện thanh, sinh hoạt nhóm, CLB còn đưa vào các chương trình mở rộng như trao đổi kinh nghiệm học tốt, diễn đàn “Bạn và bạn”, thể dục nhịp điệu, giới thiệu sách báo, phương pháp học tốt, kỹ năng đội… Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức giao lưu trao đổi kỹ năng sống và nâng cao chương trình sinh hoạt đến với các chi hội TNCN, từ đó vận động thanh niên tham gia nhiều hơn vào tổ chức hội.

Anh Lê Bá Quyền, Bí thư Xã đoàn Tân Vĩnh Hiệp, cho biết thông qua các buổi tuyên truyền, sinh hoạt trong chi đoàn, chi hội, Xã đoàn còn lồng ghép định hướng tương lai cho thanh niên và tổ chức các chính sách phát triển của Đảng, Nhà nước trong các buổi sinh hoạt chi hội. Mặt khác, Xã đoàn cũng đã tăng cường giúp đỡ, bồi dưỡng, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên được rèn luyện phấn đấu trở thành đảng viên; hỗ trợ hội viên học tập, nâng cao trình độ bản thân.

“Bên cạnh những thuận lợi cũng còn những khó khăn, do phần đông đoàn viên, hội viên là công nhân nên công tác phối hợp chưa bảo đảm đúng thời gian và số lượng theo yêu cầu, ảnh hưởng đến công tác vận động thanh niên tham gia tổ chức Đoàn, Hội. Trong thời gian tới, địa phương sẽtiếp tục phát huy những mặt đạt được và hạn chế thấp nhất những khó khăn; tiếp tục đề ra phương hướng hoạt động cụ thể, định hướng tổ chức Đoàn, Hội trong đoàn kết tập hợp TNCN”, anh Quyền nói.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên