Sức khỏe bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm H5N1 đang nguy kịch

Cập nhật: 27-02-2012 | 00:00:00

Đó là bệnh nhân Trương Phú Sơn, sinh năm 1990, quê huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại nhà ông Trần Đình Hậu ở tổ 12, khu phố 8, phường Phú Lợi, TX.TDM.

>>Bình Dương triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa với cúm A H5N1

>>Bình Dương: Phát hiện bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm

Trước đó, sau khi về quê ăn tết trở lại Bình Dương làm việc được 3 tuần, đến ngày 17-2 vừa qua, Sơn có biểu hiện sốt cao, khó thở và được đưa đến Bệnh viện Vũ Cao ở TX.Dĩ An, khám và điều trị, nhưng bệnh chuyển biến ngày càng nặng về đường hô hấp, nên chuyển đến Bệnh viện Quân đoàn 4 tiếp tục điều trị song bệnh vẫn không thuyên giảm. Ngày 24-2, sau khi chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới (TP.HCM), các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Sơn qua xét nghiệm đã phát hiện dương tính với cúm A/H5N1. Ngay sau đó, bệnh nhân Sơn đã được cách ly điều trị.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cho biết, sau 9 ngày phát bệnh và được khám điều trị tại các Bệnh viện Vũ Cao, TX.Dĩ An, Bệnh viện Quân đoàn 4 tại Bình Dương, nhưng tình hình sức khỏe của bệnh nhân Trương Phú Sơn vẫn diễn biến theo chiều hướng xấu. Đến chiều qua (26-2), tình hình sức khỏe của bệnh nhân Trương Phú Sơn vẫn trong tình trạng nguy kịch. Hiện, bệnh nhân tiếp tục được điều trị tích cực tại phòng hồi sức cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng khó tiên lượng, sốt cao, suy hô hấp.

 Sau khi phát hiện một trường hợp dương tính với cúm gia cầm H5N1, Sở Y tế Bình Dương phối hợp với Viện Pastuer TP.HCM tiến hành kiểm tra nơi làm việc và những nơi Sơn lưu trú, nhằm rà soát những người trực tiếp tiếp xúc với Sơn để có biện pháp cách ly, lấy máu xét nghiệm theo dõi. Ông Từ Tấn Thứ, Trưởng phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Bình Dương) cho biết, sau khi kiểm tra, xét nghiệm những người tiếp xúc với Sơn thì chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm cúm A/H5N1. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng áp dụng các biện pháp cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này, đồng thời tiến hành phun xịt hóa chất, khử độc tại các khu vực bệnh nhân Sơn sinh sống và chỗ lưu trú khám điều trị.

T.Phương - T.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên