Câu chuyện thể thao:

Sức mạnh của Man City

Cập nhật: 22-02-2015 | 11:51:35

(BDO) Khi ánh nắng xuân ấm áp vẫn còn lan tỏa trên khắp mọi miền quê hương Việt Nam, nơi xứ sở sương mù xa xôi, vòng 26 giải Ngoại hạng vừa chứng kiến chiến thắng 5-0 rực rỡ của Man City trước Newcastle trên thánh địa Etihad cổ kính.

Silva (trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới Newcastle

Sau chuỗi trận đáng thất vọng với thất bại 0-2 đầy bất ngờ trước Arsenal, 2 trận hòa cùng tỷ số 1-1 trước Chelsea và Hull City; Man xanh đã vùng dậy mạnh mẽ bằng chiến thắng 4-1 trên sân Stoke City. Sự trở lại của nhạc trưởng Y.Toure sau khi cùng Bờ Biển Ngà lên ngôi vô địch Cúp các quốc gia châu Phi 2015, giúp Man City đánh bại “chích chòe” Newcastle 5-0.  Không thể không nhắc đến sự tái hiện của bộ đôi Dzeko-Aguero làm tăng sức mạnh trên hàng công Man xanh. Bàn thắng mở tỷ số quá sớm của Aguero ở phút thứ 2 đã đưa Aguero vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League với 17 pha lập công. Tuy nhiên, chính tiền vệ David Silva là người hùng khi anh đóng góp một đường chuyền để Nasri ghi bàn và lập cú đúp trong chiến thắng 5 sao của đội chủ sân Etihad trước Newcastle vừa kết thúc vào rạng sáng chủ nhật (22-2). Đội hình 4-4-2 của đội bóng áo thiên thanh đã hoàn toàn đè bẹp Newcastle một cách thuyết phục.

Trong khi đó, Chelsea bất ngờ để đội xếp ở nhóm cầm đèn đỏ Burnley cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà. Khoảng cách giữa Man CityChelsea được rút ngắn xuống còn 5 điểm. Với 55 điểm và vị trí nhì bảng, Man xanh cùng có 56 bàn thắng nhưng để lọt lưới nhiều hơn “The Blues” 3 bàn. Như vậy, kịch bản tương tự được lặp lại ở mùa này khi Man City vẫn luôn hà hơi nóng phía sau Chelsea. Man xanh từng đăng quang giải Ngoại hạng mùa rồi sau khi liên tục bám đuổi và lật đổ Liverpool ở giai đoạn về đích. Với sự hiện diện của những Silva, Y.Toure, Aguero, Dzeko, Nasri… Man City đã gửi thông điệp đến tất cả các đối thủ còn lại như Chelsea, M.U và Arsenal trên con đường bảo vệ ngôi vô địch Premier League.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên