Sức mạnh kỳ diệu của loài kiến

Cập nhật: 24-06-2013 | 00:00:00

Loài kiến bé tý không chỉ được biết đến bởi tính đoàn kết và siêng năng, hơn thế nữa chúng còn là những lực sĩ tý hon thực thụ.

Để kiểm tra sức mạnh và khả năng tha mồi của loài kiến, nhiếp ảnh gia Thanh Ha Bui (31 tuổi) đã tiến hành một cuộc thử nghiệm đối với loài kiến tại khu vườn nhà tại Việt Nam.

Những bức ảnh do nhiếp ảnh Thanh Ha Bui chụp lại cho thấy khả năng phi thường của loài kiến. Chúng có thể dùng răng và nâng được các vật thể có trọng lượng nặng hấp hàng trăm lần trọng lượng cơ thể của chúng.

 Để thử nghiệm, nhiếp ảnh Thanh Ha đầu tiên đã “thử sức” loài kiến bằng các mẫu thức ăn nhẹ và tác giả tận mắt nhìn thấy được khả năng đặc biệt của loài kiến. Do đó, tác giả bắt đầu cho chúng vận chuyển các vật thể nặng hơn như quả ớt hay bút chì và kết quả thật bất ngờ.

 

Nhiếp ảnh Thanh Ha Bui chia sẻ chia sẻ với tờ Metro: “Tôi nảy sinh ý tưởng này và thử tương tác với chúng bằng cách cho chúng các mẫu đồ ăn nhỏ như vỏ khoai tây. Tôi không bàn luận thêm về sức khỏe phi thường của chúng. Tôi xem đây như là một trò chơi thú vị và tiếp tục thử khả năng của chúng bằng nhiều vật thể khác nhau. Tôi đã rất ngạc nhiên bởi sức mạnh của chúng, chẳng gì có thể só sánh được, chúng gợi cho tôi liên tưởng đến những lực sĩ thể hình tý hon”.

Những “công nhân tý hon” sống thành đàn và thường có chiều dài chỉ từ 4-10mm. Loài kiến có tính liên kết bầy đàn và đôi khi thích tấn công các loài vật khác, do đó các nông dân ở Đông Nam Á đã lợi dụng kiến như những “hiệp sĩ” chống lại các loài sâu bọ phá hoại mùa màng.

Theo Metro

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên