Sức trẻ tháng 3

Cập nhật: 28-03-2020 | 04:17:22

 Đến thời điểm này, có thể nói tuổi trẻ Bình Dương đã có một tháng 3 - Tháng Thanh niên với nhiều phần việc, công trình rất ý nghĩa. Từ Đoàn cơ sở đến Đoàn cấp tỉnh đều thực hiện và đóng góp thiết thực cho công tác giáo dục đoàn viên và phát huy tinh thần thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, phòng chống dịch bệnh và tham gia bảo đảm an sinh xã hội.

 Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Thị đoàn Tân Uyên trao tặng công trình sửa chữa nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bạch Đằng (TX.Tân Uyên)

 Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết mục đích Tháng Thanh niên năm 2020 của tuổi trẻ Bình Dương là khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; đồng thời tạo phong trào thi đua sôi nổi kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (3.2.1930 - 3.2.2020), 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2020). Đoàn các cấp đẩy mạnh hoạt động nhằm tập trung giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn tại cơ sở, gắn với nhiệm vụ chính trị thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Tháng 3 là tháng cao điểm mà tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các cấp đã tổ chức đợt hoạt động “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”, các hành trình “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”, gặp gỡ đảng viên có 40, 50 tuổi Đảng để tuổi trẻ hôm nay có dịp ôn lại truyền thống, lắng nghe, học tập những lời nhắn nhủ, gửi gắm của thế hệ trước…

Tháng Thanh niên năm 2020 diễn ra phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị. Đoàn Thanh niên các cấp đều có phương án tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên bảo đảm thực hiện hiệu quả, an toàn, tuân thủ đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An và các huyện, thị khác, Đoàn Thanh niên cấp huyện đều tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên tại cơ sở; triển khai các hoạt động thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

9 Huyện, Thị, Thành đoàn đã huy động được sức trẻ thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại địa phương, đơn vị. Ở những chi đoàn ấp, thị trấn hay khu phố đều có đông đảo bạn trẻ hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện thường xuyên và tình nguyện tại chỗ.

Trong các ngày thứ bảy hay chủ nhật của Tháng Thanh niên, trên những con đường nông thôn đến những đô thị có nhiều thanh niên với màu áo xanh của Đoàn phối hợp với các chiến sĩ trẻ công an, dân quân địa phương nhiệt tình tham gia những công việc vì cộng đồng và xã hội. Đó là phong trào thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới với mô hình “Thắp sáng đường quê”, tổ chức đồng loạt “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”; trồng cây xanh, tạo mảng xanh, làm đẹp cảnh quan, “Tuyến đường hoa thanh niên”… Còn tại các vùng đô thị thì thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện mô hình thay áo mới cho bức tường cũ, biến bãi rác thành vườn hoa, “Trụ điện nở hoa”… 4 tuần trong Tháng Thanh niên đã liên tục có những sắc màu mới thay đổi từng góc phố, con đường nông thôn trở nên đẹp hơn, in dấu chân tình nguyện của thanh niên.

Đối với hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân, tổ chức Đoàn Thanh niên tặng nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, xây dựng sân chơi thiếu nhi, phát tờ rơi tuyên truyền, tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát khẩu trang miễn phí cho người dân… Trong căn nhà mới vừa được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Thị đoàn Tân Uyên hỗ trợ sửa chữa, bà Nguyễn Thị Cúc ở ấp Điều Hòa, xã Bạch Đằng (TX.Tân Uyên) vui mừng khôn xiết. Từ tháng 3 này, bà Cúc đã có một ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống...

Không những vậy, Đoàn Thanh niên các cấp còn sôi nổi công tác tập hợp thanh niên thông qua Ngày đoàn viên, tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn, phát triển đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và thành lập, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Kết quả này sẽ tiếp tục tăng sức mạnh khối đại đoàn kết thanh niên trên các mặt trận để xây dựng tổ chức Đoàn trong tỉnh ngày càng vững mạnh hơn...

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên