Sức trẻ, trách nhiệm và cống hiến

Cập nhật: 28-09-2019 | 09:42:43

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến thế hệ trẻ. Theo Người, thế hệ trẻ chính là chủ nhân tương lai của đất nước. Người đặt nhiều kỳ vọng vào thanh thiếu niên, nhi đồng. Trong các bài viết của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cập đến vai trò, vị trí của thế hệ trẻ đối với công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Trong Di chúc để lại cho đời sau, Người căn dặn Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho đoàn viên thanh niên, đào tạo đoàn viên thanh niên thành những người thừa kế vừa “hồng” vừa “chuyên”.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lớp lớp những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã nối tiếp nhau lên đường ra trận. Bằng sức trẻ và trách nhiệm đối với đất nước, họ không quản ngại gian khổ, sẵn sàng hy sinh để đòi lại nền độc lập cho Tổ quốc. Rất nhiều các thế hệ thanh niên tiếp nối nhau đã làm nên “một thời hoa lửa” trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong số những thanh niên ấy, mãi đến tận bây giờ vẫn ngời sáng những tấm gương trách nhiệm và cống hiến mà thế hệ trẻ hôm nay luôn ngưỡng mộ, kính phục và noi theo.

Tiếp nối các thế hệ thanh niên “một thời hoa lửa”, thế hệ trẻ hôm nay đang vững vàng bước tiếp con đường mà cha ông thuở trước đã chọn. Xác định rõ trách nhiệm đối với đất nước, thế hệ trẻ hôm nay đã và đang xung kích trên nhiều mặt trận, cống hiến công sức, trí tuệ để vừa xây dựng vừa bảo vệ Tổ quốc. Bằng sức trẻ và khát khao được cống hiến, nhiều thanh niên tự chọn cho mình con đường bảo vệ Tổ quốc, ngày đêm chắc tay súng giữ yên miền biên ải và biển đảo quê hương. Trên mặt trận kinh tế, không ít thanh niên đã và đang đi theo con đường khởi nghiệp để vừa làm giàu cho bản thân, vừa làm giàu cho đất nước. Trên mặt trận tiếp thu kiến thức mới, nhiều thanh niên chọn con đường “ra đi rồi trở về” để đóng góp công sức kiến thiết đất nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”…

Phát huy vai trò của thanh niên và để thực hiện có hiệu quả con đường “theo chân Bác”, cùng với thanh niên cả nước, thời gian qua thanh niên Bình Dương đã và đang xung kích trên nhiều mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trên các nhà giàn giữa sóng nước trùng khơi, nhiều thanh niên Bình Dương đang ngày đêm phấn đấu để xứng đáng với quê hương Tam Giác Sắt, Chiến khu Đ anh hùng. Trên mặt trận kinh tế, nhiều thanh niên đang vững vàng với các trang trại ứng dụng công nghệ cao, làm ra của cải đáp ứng nhu cầu xã hội. Trên mặt trận học vấn, thanh niên Bình Dương luôn là điểm sáng với kết quả cao thông qua các kỳ thi, giải thưởng. Trên các mặt trận xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh hiện đại, giữ gìn an ninh trật tự hay bảo vệ môi trường… màu áo xanh của thanh niên luôn hiện diện.

Có được kết quả ấy là nhờ thế hệ trẻ Bình Dương hôm nay luôn nhớ lời Bác dạy, ra sức học tập và làm theo tưởng, đạo đức của Bác. Cùng với đó, thanh niên Bình Dương hôm nay còn được cấp ủy các cấp và tổ chức Đoàn - Hội giáo dục, dẫn dắt theo hướng xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo vì Bình Dương phát triển.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên