Sưởi ấm lòng nhau

Cập nhật: 02-02-2013 | 00:00:00
Những ngày này, ở khắp nơi trên cả nước, mọi người đều hướng tấm lòng đến những người có hoàn cảnh khó khăn, cùng chung tay đóng góp để mong sao những người nghèo có một cái tết no đủ và đầm ấm.

Chuyện từ thiện với nhiều người không còn là xa lạ, quyên góp chút ít để thể hiện tấm lòng “lá lành đùm lá rách” như lời ông cha ta đã dạy. Những điều này đều xuất phát từ tấm lòng của những người có tâm, có đức, tuy nhiên, cũng có những trường hợp hoặc là không cẩn thận, hoặc là quá vô tình đã làm “trầy xước” lòng tự ái của người nhận. Một người bạn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện đã tế nhị chia sẻ những suy nghĩ với tôi: “Tham gia các hoạt động từ thiện cũng giống như người đi bắc nhịp cầu nhân ái, mang niềm vui đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhóm cũng không quá kén chọn khi chọn quà đi tặng nhưng đôi khi “vô tình” quá, quyên góp cả những bộ quần áo đã xỉn màu, nhàu nát. Người ta nói: “Của cho không bằng cách cho”. Đôi khi có những điều tưởng như rất đơn giản như khâu lại đường chỉ đã rách, giặt những bộ chăn màn cũ cho thơm tho... cũng khiến người nghèo đón nhận được vui lòng”.

Như vậy mới là cách sẻ chia chân thành nhất, những người nghèo dù món quà không sang trọng, long lanh... nhưng với họ, khi đón nhận những tình cảm chân thành là lòng họ được sưởi ấm.

THANH LÊ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên