Suối Ông Đông đã được khơi thông

Cập nhật: 08-05-2019 | 08:24:55

 Ngày 2-3-2019, Báo Bình Dương có đăng bài: “Vụ đổ xà bần, bê tông lấn chiếm suối Ông Đông sẽ sớm khắc phục”, phản ánh suối Ông Đông (đoạn chảy qua KP.Tân Bình, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên) đang bị lấn chiếm, bóp nghẽn dòng chảy bởi hàng chục khối xà bần, bê tông. Ngay sau khi báo đăng, chính quyền địa phương nhanh chóng xử lý, trả lại dòng chảy cho con suối này.

Theo lãnh đạo UBND phường Tân Hiệp, việc này do hai hộ dân ở sát mép suối tranh chấp dòng chảy. Từ việc tranh chấp giữa 2 gia đình đã khiến bà con sinh sống trên dọc triền suối lo ngại. Vì khu vực này có vị trí đất hơi thấp nên bà con lo sợ mùa mưa đến nước tràn vào phần đất nhà mình, gây sạt lở và hư hỏng hoa màu. Đặc biệt, nếu suối không được khơi thông, mạnh ai nấy gia cố, đổ đất, đá lấn chiếm thì ngập cả vùng.

 Suối Ông Đông trước và sau khi được khơi thông

Ông Thượng Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên cho biết, qua phản ánh của các hộ dân, UBND phường đã cử cán bộ chuyên môn xuống ghi nhận vụ việc, qua đó đã lập biên bản vi phạm. UBND phường sớm mời ông P.V.T. lên làm việc, buộc ông T. phải thuê xe cơ giới múc hết số xà bần, bê tông cách xa dòng chảy 5m. Nếu ông T. không chấp thuận, UBND phường sẽ thuê xe cơ giới đến khai thông bờ suối này và có biện pháp xử lý việc ông T. vi phạm theo đúng trình tự pháp luật.

Những ngày qua, ông T. đã thuê xe cơ giới múc hàng chục tấn xà bần, bê tông cách dòng chảy của suối 5m theo đúng quy định của UBND phường Tân Hiệp, trả lại dòng chảy thông thoáng cho con suối trước mùa mưa năm nay.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên