Sướng như ở nhà lưu trú công nhân

Cập nhật: 28-10-2012 | 00:00:00

Từ tháng 9-2012 đến nay, với 2 dự án nhà lưu trú công nhân (CN) ở TPHCM đi vào hoạt động, đã góp phần giải quyết cho gần 4.000 CN có được chỗ ở ổn định, giúp họ được tận hưởng những tiện ích mà cuộc sống của họ lâu nay dường như không có…

  Đầu tháng 9-2012, Cty CP KCN Hiệp Phước đã khánh thành và đưa vào sử dụng khu nhà lưu trú CN “2 trong 1” (nhà trẻ trong nhà ở).“Hai trong một”

Đầu tiên phải kể là “khu nhà lưu trú CN thuộc KCN Hiệp Phước”, tại khu dân cư Long Thới 1, huyện Nhà Bè. Khu nhà lưu trú này gồm 2 block nhà cao 4 tầng, trên diện tích 3.256m2, vốn đầu tư trên 51 tỉ đồng. Tổng cộng, có khoảng 140 phòng ở, giải quyết chỗ lưu trú cho trên 1.100 CN. Việc Cty CP KCN Hiệp Phước đưa vào sử dụng khu nhà lưu trú này đã mang lại niềm vui cho hơn 1.000 CN đang làm việc ở vùng hẻo lánh nhất TPHCM. Chị Kim Tuyến - cán bộ Cty CP KCN Hiệp Phước - cho biết: “Phòng ở thông thoáng, dành cho 4 người, 6 người và 8 người/phòng. Xung quanh là khu dân cư, với đường sá ngăn nắp, rộng rãi. Cách đó vài trăm mét là khu sinh hoạt văn hóa CN, khu vui chơi giải trí... Trong lúc đó, giá thuê phòng lưu trú cũng rất mềm, vừa túi tiền CN gồm 250.000 đồng/người/tháng cho phòng loại A và 200.000 đồng/người/tháng đối với phòng loại B”. Anh Nguyễn Văn Nam (34 tuổi, quê Vĩnh Long) - CN Cty thuộc da Hào Dương - phát biểu: “Trước đây, vợ chồng tôi thuê nhà dân ở ngoài, ít nhất cũng phải mất 1,5 - 2 triệu đồng/tháng. Phòng thuê lại nhỏ hẹp, hôi hám... Nhưng từ ngày dọn về khu nhà lưu trú, chúng thôi thuê hẳn 1 phòng lầu 3, chỉ mất 800.000 đồng/tháng. Với việc tận dụng khu tầng trệt nhà lưu trú thành lập Trường Mầm non Đồng Xanh, giao luôn cho Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Nhà Bè quản lý, Cty CP KCN Hiệp Phước đã vô tình phát kiến mô hình “2 trong 1” rất tiện ích cho loại hình “khu nhà lưu trú CN” ở TPHCM.

Sướng… tê người

Sau Cty CP KCN Hiệp Phước, Cty Nissei Electric VN (100% vốn Nhật Bản, thuộc KCN Linh Trung, quận Thủ Đức), cũng vừa hoàn tất và đưa vào hoạt động khu nhà lưu trú CN có sức chứa hơn 2.000 CN, vào ngày 10.9 vừa qua. Toàn khu lưu trú gồm 3 khối nhà cao 5 tầng dành cho ở và 1 khối dành cho tiện ích công cộng như căngtin, nhà để xe... Với 300 phòng, nhưng hiện nay, hơn 2.000 CN Cty Nissei đang lưu trú tại đây đã thật sự tận hưởng nhiều cái sướng... tê người, mà cách đây nhiều năm họ không hề có dịp được tận hưởng, cho dù đó chỉ là những tận hưởng tiện ích bình thường nhất. CN Lê Văn Danh (22 tuổi, quê Hưng Yên) cho biết: “Cái đáng nói nhất là Cty chỉ thu tiền thuê phòng của bọn em 20.000 đồng/người/tháng. Đây coi như tiền điện nước. Kế đó là ăn ở căngtin rất chất lượng, chỉ 11.000 - 13.000 đồng/suất cơm. Gửi xe không tốn đồng nào”. Trong khi đó, CN Lê Thị Vân Anh (24 tuổi, quê Thái Bình) tấm tắc: “Suốt 5 năm vào Nam làm CN, ở trọ bên ngoài, em chưa hề biết dùng máy giặt ra sao, toàn giặt tay, mất bao nhiêu thời giờ... Nhưng từ ngày về ở nhà lưu trú CN, với việc Cty trang bị 20 máy giặt cho CN giặt đồ; quả là một điều... quá sức tưởng tượng của CN. Theo bà Hồng Vân - Chủ tịch CĐ Cty Nissei Electric VN: “Với chủ trương không ngừng nâng cao chất lượng sống cho CN, đồng thời, xem đó cũng là cách giữ chân người lao động; chúng tôi sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu USD cho dự án nhà lưu trú CN. Toàn Cty có 6.000 CN, Cty mới lo được cho 2.000 CN ở nhà lưu trú, 4.000 CN còn lại, Cty hỗ trợ 250.000 đồng/CN/tháng để thuê phòng trọ”.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên