Suýt chết vì bị tôm chui vào phổi

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

 

Ngậm con tôm vừa tóm được để bắt tiếp một con nữa đang dính ở lưới, Lê Minh Nhựt, 21 tuổi ở Cần Thơ, bất ngờ bị con tôm bật đuôi văng luôn vào phế quản gốc phổi.

 

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bệnh nhân liên tục than đau và khó thở. Các bác sĩ khẳng định, nạn nhân còn may mắn bởi nếu tôm bị nghẹt lại ở khí quản thì nguy cơ tử vong rất cao.

 

Một cuộc phẫu thuật nội soi được tiến hành sau khi các bác sĩ xác định, chú tôm nhỏ như ngón tay út đang nằm sâu bên góc phổi.

 

Bác sĩ Lâm Chánh Thi, Phó khoa Tai Mũi Họng cho biết, việc gắp nội soi dị vật không đơn giản bởi đầu tôm có nhiều gai, khi đưa ra có thể làm tổn thương đường thở.

 

"Chúng tôi đã phải cắt dị vật ra từng đoạn, đầu tôm được đưa ra trước, sau đó mới đến phần thân", ông Thi kể.

 

Sau hai ngày phẫu thuật, sáng nay, bệnh nhân đã hết đau họng, có thể đi lại và ăn uống, tuy nhiên vẫn chưa thể xuất viện mà phải được tiếp tục theo dõi.

 

Theo bác sĩ Thi, bệnh viện đã từng cấp cứu nhiều ca bị dị vật chui vào đường thở, song trường hợp tôm chui vào phế quản thì đây là lần đầu tiên.

 

Qua trường hợp trên, các bác sĩ lưu ý, không nên nghịch hoặc cố tình ngậm tôm sống, bởi với đặc tính bật, búng, tôm có thể chui luôn vào khí quản gây ngạt.

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên