Suýt chết vì nhiễm vi khuẩn ăn rữa thịt

Cập nhật: 08-09-2010 | 00:00:00

Tỉnh dậy sau cơn hôn mê, nữ y tá người Mỹ Sandy Wilson phát hiện cô đang là bệnh nhân tại chính bệnh viện nơi mình làm việc.

 

Wilson nhớ rằng cô đang đau đẻ và được bác sĩ thông báo cô đã bị nhiễm khuẩn. Nhưng cô đã không bao giờ tưởng tượng được những gì đang ẩn giấu dưới lớp chăn đắp qua người. Các vi khuẩn ăn rữa thịt đang gặm nhấm cơ thể sống của cô.

 

"Khi tôi nhìn xuống dưới bụng mình, về cơ bản toàn bộ lớp da đã biến mất và tôi có thể nhìn thấy các nội tạng của mình. Tôi nhớ đã nhìn thấy cả ruột của mình. Tôi lập tức nghĩ rằng mình sẽ không thể sống tiếp như thế này ... Đây đúng là một bản án tử hình", Wilson kể.

 

Tuy nhiên, nữ y tá Wilson đã may mắn sống sót. Sau vô số lần điều trị và phẫu thuật khác nhau, cô giờ đã gần như bình thường.

 

Trong lĩnh vực y học, rất hiếm ca nhiễm khuẩn đáng sợ như trên. Nó diễn ra hoàn toàn bất ngờ, đặc biệt trên những người béo phì, người mắc bệnh đái đường, bệnh nhân ung thư, người từng được cấy ghép mô và một số đối tượng khác có hệ miễn dịch yếu kém.

 

Nhóm người dễ nhiễm vi khuẩn ăn rữa thịt này ngày càng tăng ở Mỹ. Căn bệnh đáng sợ đã giết chết 20% nạn nhân của nó và làm biến dạng cơ thể số còn lại.

 

Trước kia, các ca nhiễm bệnh chủ yếu do một loại liên cầu khuẩn gây ra. Hiện tại đang xuất hiện một xu hướng đáng ngại là: các siêu vi trùng kháng thuốc giống như khuẩn cầu chùm MRSA ngày càng có khả năng tạo ra những độc tố "ăn rữa thịt" và gây nhiễm trùng kinh hoàng như trường hợp của cô Wilson.

 

Để chưa trị, các bác sĩ thường cắt bỏ các mô chết, tuy nhiên việc nhiễm trùng vẫn diễn tiến sau khi họ nghĩ rằng đã loại bỏ được chúng.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên