Suzuki Swift lắp ráp trong nước có giá 550 triệu đồng

Cập nhật: 17-01-2014 | 00:00:00
Mẫu xe lắp ráp CKD thay vì nhập khẩu có đối thủ trực tiếp là Toyota Yaris và dự định trình làng vào tuần tới.

 Suzuki Swift lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa chưa tới 10%.Suzuki Swift lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa chưa tới 10%.

Nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong phân khúc xe hatchback, Suzuki Việt Nam đưa lên dây truyền lắp ráp Swift, sau một thời gian dài bỏ ngỏ phân khúc xe con và chỉ tập trung kinh doanh các loại xe tải.  Trước đó, mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi APV cũng được lắp ráp tại Việt Nam, nhưng với nhược điểm không gian xe rộng mà chỉ có 1 giàn lạnh phía trước nên mẫu xe đa dụng này không thành công như tại thị trường Indonesia.

Trở lại phân khúc xe hatchback, Suzuki Swift có nhiều lợi thế như kiểu dáng mới lạ, không gian nội thất rộng rãi, các thông số kỹ thuật của xe lắp ráp tại Việt Nam vẫn giữ nguyên trên mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc như khởi động không cần chìa khóa start/stop, thắng đĩa, hệ thống điều hòa tự động, gương chiếu hậu gập điện và bổ sung thêm tính năng đèn báo rẽ lên gương, âm thanh với 4 loa, đầu đĩa CD và cổng kết nối MP3/USB.

Suzuki Swift trang bị động cơ 1.4 cho công suất cực đại 94 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men-xoắn cực đai 130 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Các thông số thấp hơn một chút so với động cơ 1,5 lít của Toyota Yaris.

Trước đó, phân khúc hatchback hạng nhỏ đang tăng trưởng tốt với các mẫu Toyota Yaris, Ford Fiesta hatchback, Kia Rio và Mazda 2, mức tăng trưởng 3 con số là cơ sở đề Suzuki quyết định lắp ráp Swift nhằm tạo lợi thế cạnh tranh về giá.

Suzuki Swift dự kiến sẽ có mặt ở các đại lý vào tuần tới.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên