Syria bất ngờ nhất trí bàn khả năng Assad từ chức

Cập nhật: 22-08-2012 | 00:00:00

Phó Thủ tướng Syria Qadri Jamil ngày 21-8 đã đề cập tới khả năng Tổng thống Bashar al-Assad từ chức như một phần của giải pháp thông qua đàm phán cho cuộc xung đột đẫm máu kéo dài 17 tháng qua tại quốc gia Trung Đông này.

>> Chính phủ Syria sẵn sàng đối thoại với phe đối lập

 

Trong những bình luận được dịch sang tiếng Nga, ông Jamil nói: "Việc coi sự từ chức của Tổng thống Assad là một điều kiện để tiến hành đối thoại đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bao giờ có thể đi đến đối thoại. Tuy nhiên, mọi khúc mắc đều có thể được bàn bạc trong quá trình đàm phán và chúng tôi thậm chí sẵn sàng thảo luận về vấn đề này."

Phát biểu trên được Phó Thủ tướng Jamil đưa ra sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Mátxcơva.

Phó Thủ tướng Syria cũng nhấn mạnh cuộc đối thoại dân tộc của Syria phải được bắt đầu mà không kèm theo điều kiện tiên quyết, cũng như không có sự can thiệp từ bên ngoài.

Ông nêu rõ sự can thiệp quân sự vào Syria là điều không thể chấp nhận được, vì nó sẽ tạo ra tiền lệ nguy hiểm cho toàn khu vực.

Phó Thủ tướng Jamil là nhà thương thuyết về kinh tế hàng đầu của chính quyền Syria. Ông đến Nga trong nỗ lực thúc đẩy triển khai thỏa thuận khung đạt được hồi đầu tháng 8 về việc Nga sẽ cung cấp các lô hàng xăng cho Syria trong tương lai.

Theo các nhà hoạt động, cuộc xung đột tại Syria cho tới nay đã khiến 23.000 người thiệt mạng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên