Syria cáo buộc Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ là "kẻ sát nhân"

Cập nhật: 13-05-2013 | 00:00:00

Công ty truyền hình nhà nước Nga RT ngày 13-5 đưa tin, Bộ trưởng Thông tin Syria Omran Zubi đã đổ lỗi cho Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ về vụ đánh bom xe đẫm máu gần khu vực biên giới Syria và coi Thủ tướng Tayyip Erdogan là "kẻ sát nhân."

  Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Trong cuộc phỏng vấn trên kênh phát tiếng Arập, RT dẫn lời Bộ trưởng Zubi nói: "Tất cả trách nhiệm về những gì xảy ra đều thuộc về Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và cá nhân Thủ tướng Erdogan... Tôi đề nghị ông Erdogan thừa nhận mình là kẻ sát nhân và đao phủ. Ông ấy không có quyền xây dựng sự nghiệp chính trị dựa trên xương máu của người dân Syria và Thổ Nhĩ Kỳ."

Theo Reuters và THX, ông Zubi một lần nữa phủ nhận việc Syria liên can đến vụ đánh bom xe hôm 11-5 làm 46 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương ở thị trấn Reyhanli, biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết Trung Quốc lên án vụ đánh bom xe kép nói trên. Ông Hồng Lỗi nói: "Trung Quốc phản đối bất kỳ vụ tấn công bạo lực nào nhằm vào dân thường".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên