Tàu Hàn Quốc có thể chìm do ngư lôi

Cập nhật: 03-04-2010 | 00:00:00

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng tàu hải quân nước này chìm do ngư lôi chứ không phải mìn.

 

"Một quả ngư lôi hoặc một quả mìn có thể đã gây ra vụ nổ, nhưng ngư lôi thì có vẻ thực tế hơn", Bộ trưởng Quốc phòng Kim Tae-young phát biểu trước Quốc hội hôm qua.

  Một lính đặc nhiệm của Hàn Quốc chuẩn bị xuống biển tìm kiếm nạn nhân con tàu Cheonan chìm gần đảo Baengnyeongdo.

 

 

Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap, Kim cũng nói rằng các thủy thủ được cứu sống cho biết họ không thấy bất cứ đạn pháo nào bắn về phía tàu trước vụ nổ.

 

Hôm qua, Hàn Quốc cũng đã nối lại nỗ lực cứu hộ sau vài ngày gián đoạn do thời tiết xấu. 169 thợ lặn trong quân đội tiếp tục tìm kiếm nạn nhân trong xác tàu. BBC cho biết oxy được dẫn vào xác tàu nhưng các thợ lặn vẫn không thấy dấu hiệu của sự sống.

 

"Chúng tôi muốn nghĩ rằng những thủy thủ của chúng ta được huấn luyện đủ tốt để có thể tồn tại nhiều ngày dưới nước", chỉ huy lực lượng cứu hộ hải quân Song Moo-jin phát biểu.

 

Tàu hải quân Hàn Quốc trọng tải 1.200 tấn chìm hôm 26-3 gần vùng biển tranh chấp với Triều Tiên. Cho đến nay 46 thủy thủ vẫn được cho là mất tích. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng khả năng tàu chìm do một quả mìn của Triều Tiên còn sót lại từ cuộc chiến 1950-1953.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên