Tác dụng phụ

Cập nhật: 22-06-2010 | 00:00:00

– Sao mắt ông trõm lơ vậy, mất ngủ vì World Cup phải không?

– Ừ, coi xong thức trắng luôn. Thử đủ cách nhưng không ngủ lại được.

– Ông ráng chờ đi. Ở Nam Mỹ có ông tổng thống vừa tạo cho ngành truyền thông thêm một chức năng nữa: ru ngủ trẻ em. Tôi nghĩ nếu nó lan qua xứ mình, lúc đó ông cứ bật tivi lên, lắng tai nghe rồi gà gật một lát là ngon giấc.

– Hay quá, nhưng cụ thể là coi cái gì trên tivi?

– Không cần coi gì cả. Ông tổng thống này cứ lên tivi rồi nói ra rả hàng giờ đồng hồ, ông cứ nói, còn bọn trẻ thì chìm dần vào giấc ngủ.

– Nhưng đó là trẻ con, còn ru ngủ người lớn phải khác chớ?

– Khó gì, cứ cho phát những bài diễn thuyết dài dằng dặc, đại loại: “Phải làm sao... Phải làm thế nào...”, nhưng biết làm sao và làm thế nào thì chết liền! Nói về kinh tế thì phải có “thách thức và nguy cơ”, nếu là văn hoá thì “hội nhập và bản sắc”, còn an ninh nội chính hoặc chống tham nhũng thì công thức là “kiên quyết, dứt khoát...”, cứ thế giã cho vài giờ, không ngủ mới lạ! Ủa, đi đâu vậy?

- Về ngủ, ông mới ví dụ mà tôi đã muốn ngáp rồi!

 

THEO SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên