Tác giả Chuyện tình qua đời

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

 

Nhà văn Erich Segal  Nhà văn Mỹ Erich Segal, tác giả Chuyện tình (Love story) nổi tiếng với câu nói “Yêu là không bao giờ phải nói lời hối tiếc”, vừa qua đời cuối tuần trước ở tuổi 72. Lễ tang của ông diễn ra hôm 20-1.

 

Con gái nhà văn Francesca Segal cho biết ông qua đời vì bệnh tim tại nhà riêng ở London, Anh. Trước đó ông đã chống chọi với hội chứng Parkinson trong gần 30 năm.

 

Tiểu thuyết lãng mạn Chuyện tình được xem là tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của nhà văn Segal, lấy đi nước mắt của hàng triệu người kể từ khi ra đời vào cuối những năm 1960. Từ quyển tiểu thuyết bán chạy trên khắp thế giới, Chuyện tình được chuyển thể thành phim năm 1970 với sự tham gia của hai diễn viên Ryan O’Neal và Ali MacGraw.

 

Câu chuyện trữ tình cảm động về tình yêu và sự chia cách của một đôi tình nhân trẻ tiếp tục thành công mạnh mẽ với bảy đề cử Oscar (trong đó có hạng mục kịch bản hay nhất dành cho Erich Segal) và giành một giải âm nhạc hay nhất. Phim cũng đoạt đến năm giải Quả cầu vàng năm 1971. Câu nói “Yêu là không bao giờ phải nói lời hối tiếc” trong phim cũng trở thành một trong 100 câu trích dẫn của thế kỷ do Viện Phim Mỹ bình chọn.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên