Tác hại của khói thuốc lá với sức khỏe trẻ em

Cập nhật: 21-07-2015 | 10:22:39

Khói thuốc lá được thải ra từ người hút thuốc. Khói thuốc vốn chứa rất nhiều hóa chất độc hại có thể làm gia tăng nguy cơ mắc phải nhiều bệnh khác nhau, đặc biệt là đối với trẻ em. Phần lớn chúng ta chưa ý thức hết những tác hại của việc hít khói thuốc lá thụ động so với tác hại của việc hút thuốc lá.

Trẻ em hít khói thuốc lá thụ động có nguy cơ mắc phải nhiều bệnh về đường hô hấp. Những triệu chứng điển hình thường gặp có liên quan đến phổi là ho, ho có đờm, khó thở, khò khè, trường hợp nặng có thể dẫn đến viêm phổi. Trẻ dễ bị viêm họng, viêm tắc mũi, khàn tiếng và bị cúm hơn những trẻ không hít khói thuốc lá. Một số trẻ có thể mắc bệnh hen suyễn nếu sống chung với những người hút thuốc lá.

Khói thuốc lá còn làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và làm tăng mức độ nhạy cảm với các bệnh viêm màng não và trẻ sống chung với người hút thuốc lá sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

Hít khói thuốc lá cũng được cho là nguyên nhân có liên quan đến bệnh về tai giữa của trẻ, bao gồm viêm tai cấp tính và tái phát, tình trạng đọng mủ ở tai mãn tính. Bệnh đọng mủ ở tai nếu không được điều trị kịp thời có thể gây giảm, mất thính giác và một số biến chứng khác.

Ngoài ra, khói thuốc lá còn làm ảnh hưởng lên hệ thống cơ tim của trẻ; là yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh đường ruột mãn tính như viêm đại tràng và một số bệnh khác liên quan đến đường ruột của trẻ.

GIANG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên