Tái diễn nạn đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản

Cập nhật: 07-08-2020 | 09:04:42

Sau một thời gian lắng xuống, gần đây tình trạng kẻ gian đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản lại nổi lên, gây bức xúc trong nhân dân.


Xe người dân đỗ trong khu dân cư Phúc Đạt, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một bị đập bể kính, trộm nhiều tài sản có giá trị

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản trong xe ô tô. Nhiều người dân chủ quan, cho rằng xe ô tô như là “ngôi nhà” di động của mình nên thường để tài sản trên xe, trong đó có cả những tài sản có giá trị. Lợi dụng tâm lý này, kẻ gian tìm cách tiếp cận, quan sát bên trong xe ô tô, nếu phát hiện có tài sản sẽ đập kính, phá cửa để lấy trộm.

Trung tá Nguyễn Khánh Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết thủ đoạn đập kính xe này khá đa dạng. Trong đó, các đối tượng thường đợi sẵn ở ngân hàng theo dõi người dân đi xe ô tô đến giao dịch rút tiền, sau đó chúng đeo bám đến vị trí nhất định, lợi dụng sơ hở của bị hại rồi thực hiện hành vi đập kính ô tô để chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn phức tạp nữa là lợi dung đêm khuya, người dân ở các khu dân cư để xe ô tô bên ngoài không có người trông coi, trong xe có các tài sản có giá trị cao; đối tượng quan sát thấy và lợi dụng các sơ hở trên đập kính phương tiện để trộm lấy tài sản.

Điển hình vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 4-7, anh Trần Minh Th. (ngụ khu phố 6, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) vừa ngủ dậy thì phát hiện kính cửa nhà và kính xe ô tô của anh đỗ trong sân nhà bị đập vỡ. Kiểm tra nhanh anh Th. phát hiện 1 bóp da đựng giấy tờ tùy thân để bên trong xe đã không cánh mà bay. Anh Th. cho rằng có lẽ kẻ gian đã theo dõi anh từ ngân hàng về, lợi dụng mọi người trong nhà đi ngủ chúng lẻn vào trộm cắp tài sản trong xe. Tiếp đó, vào ngày 17-7, liên tiếp 4 xe ô tô của người dân đỗ trong khu dân cư Phúc Đạt, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một cũng bị các đối tượng đập bể kính, trộm nhiều tài sản có giá trị.

Trung tá Nguyễn Khánh Phương khuyến cáo người dân nên phòng ngừa, cảnh giác trước nạn mất cắp tài sản trên xe. Người dân khi đến giao dịch tại ngân hàng phải mang tài sản bên người hoặc cử người trông coi, không tạo cơ hội cho đối tượng ra tay. Đối với người dân sinh sống trong khu dân cư có xe ô tô để bên ngoài thì không được để túi xách, tài sản có giá trị bên trong xe.

Hiện Công an TP.Thủ Dầu Một đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tích cực truy xét, tìm thủ phạm các vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn đập kính xe ô tô xảy ra trên địa bàn thời gian vừa qua. Cơ quan công an khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của chính mình, ngay khi phát hiện hay có bất cứ thông tin liên quan đến các vụ việc hãy nhanh chóng tố giác với cơ quan công an để tìm ra thủ phạm.

 THÀNH QUANG - NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên