Tái diễn nạn lừa người già, trẻ nhỏ để bán bột thông hầm cầu

Cập nhật: 14-11-2017 | 08:53:32

Trong vai một cán bộ phụ trách môi trường của phường, các đối tượng lừa đảo tìm đến những gia đình có người già, trẻ nhỏ trông coi nhà để bán bột thông hầm cầu. Nhiều gia đình đã bị mất tiền triệu với chiêu lừa này!

Bà Trần Thị Lan (ngụ KP.7, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một) dù rất cẩn thận, cảnh giác trước người lạ nhưng vẫn không thoát khỏi “bẫy” bán bột thông hầm cầu. Bà Lan cho biết cách đây khoảng 2 tuần, khi bà đang chăm cháu trong nhà thì một thanh niên ăn mặc lịch sự chạy xe máy đến. Người này bảo là cán bộ môi trường của phường xuống giao bột thông hầm cầu mà chủ nhà đã đặt mua với số tiền 1,5 triệu đồng. Thấy bà bán tín bán nghi, người này đưa cho bà danh sách các hộ đã đặt mua bột thông hầm cầu, nói rằng đặt mua theo quy định của phường để bảo đảm môi trường. Trên danh sách có mộc đỏ, chữ ký và những hộ đã ký nhận. Khi nghe bà Lan bảo chỉ còn 750.000 đồng, thì người này lên tiếng: “Bà đưa trước cho con 700.000 đồng cũng được, số còn lại con thu sau. Tụi con phải gom tiền về nộp gấp cho phường, sắp đến ngày chốt sổ sách rồi”.

Bà lấy tiền đưa cho người bán. Anh ta còn yêu cầu bà ký tên vào danh sách và còn bảo ngày mốt quay lại lấy nốt số tiền còn lại. Sau đó, bà gọi điện cho con xác minh lại việc đặt mua bột thông hầm cầu thì mới biết bị lừa.

Với chiêu lừa trên, sáng 28-10-2017, cháu Nguyễn Thị Linh (học sinh tiểu học, ngụ tổ 17, KP.4, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) đang chơi đùa trước sân thì có một người đàn ông chạy xe máy đến nhà bảo giao bột thông hầm cầu cho mẹ. Cháu Linh nói con không biết hàng gì, chú điện thoại nói chuyện với mẹ cháu đi. Người đàn ông này liền rút điện thoại ra bấm bấm và nói với cháu Linh: “Chú có số của mẹ cháu đây”. Ngay lập tức, anh ta đưa máy lên gọi rồi nói chuyện một lúc sau đó chuyển lời với Linh: “Mẹ cháu bảo đưa trước cho chú 2 triệu đồng”. Nghe vậy, cháu Linh chạy vào hộc tủ nơi mẹ cất tiền để mua bán mỗi ngày lấy 2 triệu đồng đưa cho khách và nhận một bịch bột thông hầm cầu.

Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên