Tai nạn giao thông ở Bangladesh, 44 học sinh thiệt mạng

Cập nhật: 12-07-2011 | 00:00:00

Hôm qua (11-7), ít nhất 44 học sinh nam đã thiệt mạng và nhiều học sinh khác đã bị thương khi chiếc xe tải chở các bé bị tuột má phanh và lao xuống một con kênh ở miền đông nam Bangladesh.

Những học sinh bị thiệt mạng đều là nam sinh ở độ tuổi từ 10 đến 13. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe tải chở các bé đang từ quận Chittagong trở về nhà sau khi tham gia một giải đấu thể thao học sinh vào buổi chiều cùng ngày.

  Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân.

Vụ tai nạn xảy ra ngay sau khi đoàn xe mới xuất phát được một lúc, ở ngoại ô quận Chittagong, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh khoảng 250km.

Ông Faiz Ahmed, Phó Chủ tịch quận Chittagong nói với hãng tin CNN rằng: "Đến thời điểm này đã có 44 học sinh thiệt mạng. Tuy nhiên, con số này còn có thể gia tăng khi còn nhiều người bị thương nặng và một số người chưa được trục vớt”.

Ông này cho biết, chiếc xe tải này khi đó chở khoảng 70 người chủ yếu là học sinh nam của Trường tiểu học Chính phủ Abu Tarab và Trường Tiểu học Chính phủ Anjuman Nessa đi tham gia thế vận hội thể thao học sinh toàn quốc tại quận Chittagong.

Lực lượng cứu hộ bao gồm các thợ lặn của Hải quân Bangladesh và lực lượng cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường để cứu vớt những người còn sống sót.

Họ đã phải làm việc suốt đêm qua và đã trục vớt được 39 thi thể. 5 bé khác tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu. Được biết, hiện còn 15 bé khác đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Theo lời kể của những người còn sống sót, khi bi kịch xảy ra, các học sinh của Trường Tiểu học Chính phủ Abu Tarab đang hát vang bài ca chiến thắng và nhảy múa vui vẻ khi đội tuyển của trường giành chức vô địch của giải.

Nỗi buồn, tang tóc đã bao phủ toàn bộ 3 ngôi làng nơi sinh sống chủ yếu của các em học sinh của hai trường tiểu học trên.

Một phóng viên của CNN bày tỏ: “Nỗi đau đã bao chùm cả 3 ngôi làng nghèo khó trên khi có quá nhiều trẻ em, thế hệ trẻ, tương lai của những ngôi làng này thiệt mạng cùng một lúc. Các bạn có thể nghe thấy tiếng than khóc bao phủ không gian của những ngôi làng này”.

Tai nạn giao thông đường bộ rất phổ biến ở Bangladesh. Mỗi năm có ít nhất 12.000 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông ở nước này. Nguyên nhân tại nạn chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông, cũng như điều kiện đường xá và xe cộ lạc hậu.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên