Tai nạn máy bay tại Nga làm 44 người thiệt mạng

Cập nhật: 21-06-2011 | 00:00:00

Theo thông tin mới nhất của các hãng tin Nga, đã xác nhận có 44 người bị thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở khách Tu-134 bị tai nạn sáng sớm 21/6 tại nước cộng hòa Karelia của Nga.

Trước đó, tin cho hay có 40 người chết và 8 người sống sót trong vụ tai nạn nhưng bị thương rất nặng đã được đưa tới bệnh viện.

 Ảnh minh họa Hãng tin Ria-Novosti dẫn lời người phát ngôn Ủy ban điều tra Vladimir Markin cho hay chiếc máy bay đang trên đường từ Matxcơva tới Petrozavodsk thì gặp nạn và rơi xuống đường cao tốc chỉ cách sân bay khoảng 1km. Dự kiến máy bay hạ cánh lúc 0 giờ 04 phút theo giờ Matxcơva.

"Có 43 người trên máy bay, trong đó có 8 trẻ em, cùng phi hành đoàn 5 người. Theo thông tin ban đầu thì có rất nhiều người đã thiệt mạng," ông Markin nói như vậy lúc đầu nhưng không cho biết con số thương vong cụ thể.

Người phát ngôn cơ quan thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp tại địa phương cho hay có 8 người, trong đó có một em bé, sống sót trong vụ tai nạn và đã được đưa tới 3 bệnh viện gần đó.

"Có người chết và bị thương. Chúng tôi đang cố gắng xác định xem có bao nhiêu người bị chết trong vụ tai nạn máy bay này," bà Oksana Semyonova nói.

Trước đó, Irina Adrianova, nữ phát ngôn của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, cho biết có 5 người, trong đó có một trẻ em, bị thương nặng và được đưa ngay đến một bệnh viện gần đó. Bà nói thân chiếc máy bay bị vỡ tung và lửa bùng lên sau khi nó đâm xuống đường cao tốc.

Một chiếc máy bay Il-76 của Bộ Tình trạng Khẩn cấp chở theo các nhân viên cứu hộ và chuyên gia tâm lý dự kiến sẽ rời Matxcơva lúc 3 giờ sáng để bay đi Petrozavodsk.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên