Tại sao tình yêu của bạn rơi vào cảnh nhanh yêu nhanh chán?

Cập nhật: 22-12-2017 | 09:19:24

Bạn thường khâm phục những tình yêu kéo dài từ năm này sang năm khác, nhưng lại chẳng hiểu vì sao nên nỗi mà chuyện tình của mình lại chóng vánh vài tuần đến vài tháng là cùng?

Tình yêu thì mỗi người mỗi quan điểm, mỗi người mỗi cách để xây đắp theo tháng ngày. Nhưng nếu bạn hết lần này đến lần khác đều bị chia tay chóng vánh thì tốt hơn hết cũng nên xem lại xem mình có gì đó "sai sai" chăng?

Đành rằng cảm nhận về tình yêu và cách thức để thể hiện tình cảm với đối phương là khác nhau, nhưng đôi khi chúng ta vẫn vô tình lạc bước vào những vết xe đổ của bao nhiêu người khác. Và dưới đây là một danh sách các cách yêu sai quá sai để bạn đúc rút được kinh nghiệm nhé!

1. Chuyện trò quá nhiều

Lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu, chúng ta muốn gần nhau mọi lúc, muốn tâm sự với nhau từng phút từng giây. Nếu không được gặp mặt, chúng ta sẽ tìm cách để hàn huyên tâm sự bất chấp không gian và thời gian. Chúng ta ngỡ rằng điều đó sẽ giúp mình khám phá đối phương tích cực hơn, và tình cảm được dâng lên mãnh liệt hơn.

Nhưng bạn biết không, chính cái sự vồ vập quá đà ấy sẽ góp phần giết chết tình yêu chớm nở trong bạn. Vẫn biết là khi mới nhận lời yêu, chúng ta sẽ háo hức khám phá đối phương, luôn nhìn thấy trong nhau những điểm đặc biệt thú vị.

Nhưng hãy "để dành" chúng cho cả khoảng thời gian sau này nữa, kẻo khi bạn khám phá quá nhanh và quá vội, bạn sẽ nhanh chóng thấy cuộc tình tan ngay cả khi chưa kịp đến giai đoạn thoái trào.

2. Hụt hẫng trong tình yêu

Chúng ta thường đặt ra kỳ vọng trong tình yêu, và điều đó là không sai. Nhưng hãy gắn kỳ vọng với thực tiễn, đừng mơ mộng những điều viển vông xa vời. Bạn có thể mong muốn người ấy mang đến cho bạn một món quà bất ngờ, thì nó hoàn toàn có thể là một chiếc kẹo chứ không phải là một chiếc iPhone X, đúng chứ?

Cho nên khi người ấy thể hiện tình cảm mà không đúng ý bạn, bạn vẫn có thể mỉm cười vui vẻ chứ không rơi vào trạng thái u uất, buồn chán vì cho rằng người ấy không yêu bạn, vì không đáp ứng đúng nguyện vọng và mong cầu của bạn.

3. Yêu không suy nghĩ

Những bạn trẻ thường có quan niệm rằng tuổi trẻ được phép sai lầm, và tình yêu cũng vậy. Các bạn tự tin vào vốn liếng thanh xuân của mình, nên các bạn yêu bất chấp không toan tính, các bạn cũng không cần dè dặt gì cho mai sau. Nhiều người cho rằng đó là cách yêu hiện đại và đã yêu là phải như thế.

Nhưng khoảng cách giữa yêu hiện đại phóng khoáng với yêu mù quáng cũng là khá ngắn, nếu không muốn nói là bạn hoàn toàn có thể bị nhầm lẫn quan điểm mà không hề hay biết. Tình yêu đích thực cần có một quãng đường đủ dài, trải qua đủ những cung bậc cảm xúc và có sự hứa hẹn bền lâu trong tương lai. Đừng đầu tư hết vốn liếng vào một mối quan hệ mà bạn cảm thấy có điều gì đó còn chưa-chắc-chắn.

4. Ngộ nhận tình cảm

Sai lầm của một mối tình chóng vánh có thể bắt đầu ngay từ cái giây phút nó được xác lập. Nghĩa là bạn nhận yêu ngay cả khi bạn chưa yêu, hoặc không yêu người ta. Đôi khi bạn muốn yêu một người chỉ để "có gấu" ủi an tâm sự lúc bạn buồn, hoặc vì họ hàng và bạn bè thúc giục bạn nên yêu đi. Và yêu cũng ừ thì yêu cho hợp mốt…

Chính vì sự gượng gạo ngay từ đầu sẽ khiến cho cuộc tình của bạn nhanh chóng rơi vào bế tắc. Và khi không có tình cảm hay sự rung động, bạn sẽ cảm thấy mối tình của bạn không thể tiến xa hơn, mãi dậm chân tại chỗ cho tới khi một trong hai người thấy ngột ngạt quá mà buông lời chấm dứt.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên