Taliban đánh chiếm một huyện của Afghanistan

Cập nhật: 30-05-2010 | 00:00:00

Giới chức Afghanistan cho biết phiến quân Taliban ngày 29-5 đã đánh chiếm Trụ sở chính quyền huyện Bargi Matal hẻo lánh thuộc tỉnh Nuristan ở miền Đông nước này giáp biên giới Pakistan. Đây là huyện thứ hai tại tỉnh Nuristan bị Taliban chiếm giữ kể từ khi huyện Kamdesh thất thủ vài tháng trước, sau khi các lực lượng quốc tế rút đi.

 

Tỉnh trưởng tỉnh Nuristan, ông Jamaludin Badr, cho hay quân nổi dậy đã bao vây huyện Bargi Matal hôm 28-5 và giao tranh dữ dội với lực lượng cảnh sát.

 

Theo ông Badr, do trụ sở chính quyền huyện nằm trong ngôi làng giữa một khu vực đông dân cư buộc nhà chức trách phải rút lui nhằm tránh gây thương vong có thể xảy ra cho dân thường sống quanh khu vực này.

 

Ông Badr xác nhận: "Taliban đã kiểm soát đài phát thanh, đồng nghĩa với việc phiến quân đã đánh chiếm huyện Bargi Matal."

 

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Baghlan ở miền Bắc Afghanistan, ông Sayed Jamaludin, cho biết các lực lượng nước này được binh sĩ NATO yểm trợ đã tiêu diệt 11 tàn quân Taliban, trong đó có cả thủ lĩnh quân nổi dậy Mullah Jabbar Gujar, trong một chiến dịch đêm tại khu vực Baba Saqa.

 

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên