Taliban “tổng tấn công” vào thủ đô Afghanistan

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

 

Rất nhiều các tay súng, một số đeo đai bom liều chết, sáng nay đã tiến hành tấn công nhiều mục tiêu ở trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan, trong đó có một cửa hàng, các tòa nhà của các bộ, các lực lượng an ninh và truyền hình địa phương cho biết.

 

Tiếng súng nổ có thể nghe thấy khắp thành phố.

 

Ít nhất hai chiến binh đã tiến vào một cửa hàng khá lớn gần Bộ Tư pháp và đã có cuộc đọ súng với giới chức an ninh, một quan chức cấp cao của chính phủ giấu tên cho hay.

 

Hai người đàn ông mang đai bom liều chết khác tham gia vào một cuộc đọ súng với các lực lượng an ninh gần các tòa nhà của các bộ, đài truyền hình tư nhân Tolo dẫn ời các phóng viên tại hiện trường cho biết.

Khói bốc lên từ một vụ nổ ở trung tâm Kabul sáng nay 18-1.

 

Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của Taliban cho hay, 20 tay súng thuộc nhóm nổi dậy này, trong đó các kẻ đánh bom liều chết, đã chiếm nhiều tòa nhà chính phủ và hiện đang giao tranh với các lực lượng an ninh Afghanistan.

 

Các lực lượng NATO cho hay họ đang hỗ trợ các lực lượng an ninh Afghanistan để đảm bảo an ninh tại một khu vực gần ngân hàng trung ương, sau khi có thông tin xảy ra một vụ nổ tại đây.

 

Một nguồn tin an ninh khác cho hay 2 quả rocket đã rơi trúng thủ đô Kabul.

 

“Cảnh tượng thật hỗ loạn, chung tôi không biết làm gì và đi đâu”, một quan chức bị mắc kẹt trong một tòa nhà chính phủ gần phủ tổng thống Afghanistan cho hay.

 

Các vụ tấn công trên xảy ra khi một số thành viên nội các của Tổng thống Karrzai đang được làm lễ nhậm chức.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên