Tạm biệt Festival gốm sứ Việt Nam – Bình Dương 2010

Cập nhật: 09-09-2010 | 00:00:00

(BDO) Vào lúc 20 giờ tối qua (8-9), tại sân Gò Đậu thị xã Thủ Dầu Một, Festival gốm sứ Việt Nam – Bình Dương 2010 đã khép lại đầy xúc động sau gần 1 tuần diễn ra với nhiều hoạt động hoành tráng, rực rở sắc màu lung linh của gốm. Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định Festival gốm sứ Việt Nam – Bình Dương được tổ chức quy mô, hấp dẫn, hoành tráng với nhiều hoạt động có ý nghĩa và đạt được thành công như mong đợi. (Xem Video clip)

 

>>> Ấn tượng Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010

 Quang cảnh đêm khai mạc festival 4-9

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Huỳnh Văn Nhị - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Gốm sứ đóng vai trò quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong lịch sử phát triển của dân tộc. Việc bảo tồn, phát huy và làm cho các giá trị truyền thống gốm sứ Việt Nam rạng rỡ với thế giới là trọng trách của chúng ta đối với thế hệ đi trước và các thế hệ mai sau. Để làm được điều đó cần hoạch định chiến lược bền vững cho các làng nghề gốm sứ nói riêng và các ngành nghề truyền thống nói chung, cũng cố mối liên kết chặt chẻ giữa 3 nhà: Nhà nước- Nhà khoa học – Nhà sản xuất nhằm tạo ra bước đột phá mới, tạo ra tiến bộ lớn về năng suất, chất lượng và hiệu quả”.

  Khách tham quan sản phẩm gốm sứ truyền thống ...

Theo ước tính của BTC, gần 400.000 lượt khách đã đến tham dự festival. Có thể nói chưa bao giờ người dân Bình Dương được dịp đón lượng khách đông như thế đến tỉnh nhà tham quan lễ hội tôn vinh ngành nghề gốm sứ, một ngành nghề truyền thống của Bình Dương và của nhiều làng nghề truyền thống đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

 

Anh Hoàng Ngọc Mãng đến từ phường Thanh Hà, thành phố Hội An hết mực ngợi khen đất và người Bình Dương hiền hòa, mến khách. Bởi vậy, theo anh sản phẩm gốm sứ Bình Dương cũng rất mực dịu dàng, chân phương từ đường nét, kiểu dáng cho đến cái duyên ẩn bên trong tác phẩm.

   và các sản phẩm gốm sứ hiện đại

Chị Sử Thị Kiều Lan, một doanh nghiệp ở làng gốm Bàu trúc, Ninh Phước, Ninh Thuận thì cho rằng đến với festival lần này, chị học hỏi được rất nhiều điều. Trong đó, điều khiến chị tâm đắc nhất là tính năng động, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp gốm sứ Bình Dương.

 

Rất nhiều du khách cho biết bản thân và gia đình đã tham quan Festival gốm sứ Bình Dương rất nhiều lần suốt 1 tuần vừa qua. Một tín hiệu đáng mừng cho các nghệ nhân, các doanh nghiệp đang ngày đêm đem hết tâm huyết của mình nhằm giữ gìn và phát huy một ngành nghề có từ ngàn đời của dân tộc ta.

 

CÔNG LUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên