Tạm dừng sử dụng vắc-xin RotarixTM

Cập nhật: 30-03-2010 | 00:00:00

Bác sĩ Lương Thị Hồng Lê, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh vừa cho biết trung tâm vừa nhận được công văn thông báo từ Cục Quản lý dược về việc tạm ngừng sử dụng vắc-xin RotarixTM do Công ty GlaxoSmithKline Biologicals S.A (Bỉ) sản xuất. Nguyên nhân là do các cơ quan chức năng đã phát hiện sự có mặt ADN của PCV-1 trong vắc-xin RotarixTM, có số đăng ký QLVX-0014-07, do Công ty GlaxoSmithKline Biologicals S.A sản xuất, nhưng các thành phần này lại không được công bố trong hồ sơ đăng ký tại Bộ Y tế.

Để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý dược thông báo tạm ngừng việc sử dụng vắc-xin RotarixTM. Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, y tế các ngành, các trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng vắc-xin tạm ngừng sử dụng vắc-xin trên và giám sát các đơn vị thực hiện nội dung của thông báo này.

D.KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên