Tạm giữ hàng chục ngàn hộp bánh không có giấy tờ hợp pháp

Cập nhật: 17-09-2020 | 08:00:46

 Sáng 16-9, ông Trần Văn Tùng, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, cho biết đang tạm giữ lô hàng bánh bông lan xuất xứ Trung Quốc nghi nhập lậu để xác minh, xử lý.

 Lực lượng chức năng kiểm đếm, lập biên bản tạm giữ lô hàng bánh bông lan vi phạm

Trước đó, ngày 14-9, lực lượng QLTT phối hợp Đội Cảnh sát kinh tế Công an TX.Tân Uyên phát hiện xe tải biển số 61C-442.36 đang dừng đỗ bên đường gần cảng Thạnh Phước, thuộc phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 45.000 bánh bông lan các loại do nước ngoài sản xuất nhưng không ghi nhãn phụ, người có liên quan chưa xuất trình hóa đơn chứng từ (bản chính) liên quan chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp của hàng hóa. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện thêm 390 đôi giày thể thao hiệu Adidas không ghi nhãn phụ; chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên