Tấm gương giàu nghị lực

Cập nhật: 05-12-2019 | 07:39:19

Anh Nguyễn Thế Hùng (ảnh) ở ấp Đồng Trai, xã Định Hiệp bị tật nguyền đôi chân của mình nên không thể có cuộc sống như những người bình thường. Song, anh đã làm nên những điều phi thường bằng chính nghị lực và sự đam mê với nghề sửa xe. Cuộc sống ổn định của anh và gia đình đã khẳng định vị thế của người khuyết tật trong xã hội và là tấm gương sáng để mọi người học tập.

Được sự giới thiệu của cán bộ xã, chúng tôi đến thăm gia đình anh Nguyễn Thế Hùng. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ khi anh đang tất bật sửa những chiếc xe gắn máy và đi đi lại lại bằng 2 tay của mình, anh Hùng cho biết: “Tôi bị tật từ nhỏ, vì mặc cảm nên tôi không đến trường mà tham gia học lớp bổ túc văn hóa ở xã. Tôi chọn học nghề sửa xe vì nghĩ rằng nghề này dễ kiếm sống”.

Với đôi chân bị tật, làm quen với các bộ phận của xe máy, ô tô là điều không dễ nhưng với nghị lực vượt khó, sau 3 năm học nghề anh Hùng đã tự tin mở cơ sở sửa xe riêng cho mình. Hàng ngày, anh chăm chỉ làm việc, cần mẫn với những con ốc vít, đồ nghề để mưu sinh. Ngoài sửa xe gắn máy, ô tô, anh Hùng còn nhận sửa quạt gió, nồi cơm điện, mô-tơ điện và các đồ gia dụng khác. Những món đồ khách đem đến, tùy vào “bệnh nặng hay nhẹ” mà anh tính tiền công nhưng bình quân một ngày, anh Hùng có thể thu được từ 150 đến 200.000 đồng để trang trải cuộc sống. Nhờ sửa chữa kỹ lưỡng, giá cả phải chăng nên tiệm của anh lúc nào cũng đông khách, mọi người trong xã có đồ hư hỏng đều đem đến nhờ anh sửa.

Là một người khuyết tật phải chịu đựng rất nhiều khó khăn, vất vả, nhưng bằng ý chí và nghị lực của mình, anh Hùng đã vượt lên hoàn cảnh số phận, gánh vác gia đình, chăm lo đàng hoàng cho vợ con. Anh còn là một người tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Tấm gương vượt khó của anh thật đáng trân trọng.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên