Tấm gương vượt khó đi đầu trong phong trào thi đua

Cập nhật: 09-04-2020 | 08:41:34

Tháng 2-2019, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, Nguyễn Hữu Lyn cùng bao thanh niên khác đồng trang lứa từ quê hương Giồng Trôm - Bến Tre giàu truyền thống cách mạng lên đường nhập ngũ tại Đại đội 4, Tiểu đoàn 26, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 4 anh hùng.

 Hạ sĩ Nguyễn Hữu Lyn thường xuyên làm tốt công tác chăm sóc cảnh quan đơn vị

 Ngay từ những ngày đầu, Lyn đã tỏ ra là một chiến sĩ mẫu mực trong mọi hoạt động của đơn vị. Lyn luôn là người tiên phong trong mọi việc, lúc học tập cũng như trong công tác dù vẫn còn bỡ ngỡ trước những điều mới lạ. Thế nhưng Lyn đã quyết tâm trở thành người chiến sĩ giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, vì thế Lyn đã trang bị cho mình những kiến thức mới từ khi còn là chàng tân binh. Kể cho chúng tôi nghe về bản thân mình trước khi vào quân đội, đôi mắt Lyn hơi đượm buồn trên khuôn mặt tròn phúc hậu, hướng về xa xăm, giọng chậm rãi, xúc động, Lyn tâm sự: Gia đình em kinh tế khó khăn, nhưng ngay từ nhỏ em đã có ước mơ được vào bộ đội, chính vì ước mơ đó mà em đã tình nguyện nhập ngũ để được góp một phần sức nhỏ chung tay bảo vệ Tổ quốc thân yêu. Với sự nỗ lực phấn đấu cao, kết thúc huấn luyện chiến sĩ mới Lyn được đơn vị đề nghị tặng giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ và được đơn vị tin tưởng chọn đi học lớp báo vụ thông tin.

Học xong khóa đào tạo báo vụ, Lyn được điều về làm nhân viên báo vụ. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và vốn kiến thức được trang bị ở trường Quân sự, anh đã khéo léo vận dụng vào quá trình công tác nghiệp vụ của mình, Lyn luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ của mình, tự hứa với bản thân hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự để về với gia đình.

Thấu hiểu những gì mình đã trải qua, trên cương vị là nhân viên báo vụ kiêm chức Tiểu đội trưởng anh luôn hòa đồng chia sẻ với đồng chí, đồng đội của mình về sở thích, tính cách, hoàn cảnh gia đình, các mối quan hệ xã hội, nhất là những đồng chí có hoàn cảnh đặc biệt, đó chính là điều hơn ai hết Lyn là người đã từng trải qua, gặp phải, như một người trong cuộc thấu hiểu nhất đồng đội để cùng chia sẻ. Lyn tâm sự: “Em cố gắng gần gũi, tìm hiểu nắm tâm tư, tình cảm từng đồng chí trong tiểu đội để kịp thời gặp gỡ, động viên bằng tình thương, trách nhiệm thực sự sẽ giúp họ an tâm công tác. Đơn cử như đồng chí Võ Hậu Nhân trong tiểu đội có bố bệnh nặng, không có người chăm sóc, lúc mới vào rất buồn, sống khép mình. Nhưng với sự chân tình, từ đáy lòng, bằng chính hoàn cảnh của bản thân để động viên, đã giúp đồng chí vượt qua, an tâm tư tưởng, hòa nhập cùng đồng đội”. Lyn nói tiếp: “Một điều cốt lõi, rất quan trọng để quản lý tốt, đó là người cán bộ phải thực sự gương mẫu trong lời nói và hành động làm gương cho chiến sĩ học tập, nó như một mệnh lệnh không lời để giáo dục, thuyết phục bộ đội tốt nhất cũng như sự tin cậy của cán bộ các cấp”.

Với niềm say mê trong học tập, công tác, hạ sĩ Nguyễn Hữu Lyn đã không ngừng phấn đấu, trau dồi kiến thức quân sự, chính trị, chuyên môn. Nhờ vậy kết quả thi và kiểm tra chính trị luôn đạt giỏi. Với sự nhận thức sâu sắc và tinh thần trách nhiệm cao của mình, Lyn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của cấp trên giao, là đoàn viên ưu tú được cấp trên tin tưởng, đồng đội thương yêu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên biểu dương, khen thưởng.

Dù cho thời gian tại ngũ không còn bao lâu, nhưng với sự nhiệt huyết và trách nhiệm đối với đơn vị như thế, tôi tin rằng Nguyễn Hữu Lyn vẫn tiếp tục trau dồi những phẩm chất năng lực, không ngừng phấn đấu, học tập để trở thành người quân nhân cách mạng mẫu mực, là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên trong toàn chi đoàn noi theo.

 NGUYỄN TIẾN ĐÔNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên