Tâm huyết của người chi hội trưởng

Cập nhật: 20-11-2020 | 07:51:06

Để đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), vai trò của đội ngũ bí thư chi đoàn, chi hội trưởng các chi hội TNCN - những người trực tiếp kết nối TNCN đến với tổ chức Đoàn - Hội là rất quan trọng. Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, Chi hội trưởng Chi hội TNCN số 4, khu phố 4, phường Bình Chuẩn, là một cá nhân tiêu biểu, điển hình trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN tại địa phương.

 Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng là một trong số những đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh được Tỉnh đoàn tuyên dương khen thưởng

 Năm 2012 Chi đoàn khu phố Bình Phú và Chi hội TNCN số 4 được thành lập. Là chủ nhà trọ luôn sâu sát, gần gũi với anh chị em TNCN, chị Nguyễn Thị Lệ Hằng được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư chi đoàn, kiêm Chi hội trưởng Chi hội TNCN số 4. Luôn hết mình vì công tác Đoàn - Hội, luôn đồng hành cùng đoàn viên, hội viên trong mọi hoạt động, với 2 nhiệm vụ cùng lúc là bí thư chi đoàn và chi hội trưởng, chị Hằng luôn nhắc nhở bản thân phải luôn chăm lo tốt cho đoàn viên, hội viên; đồng thời giúp TNCN phát huy sức trẻ, tinh thần tình nguyện tham gia vào các công tác xã hội tại địa phương.

Từ khi chi hội được thành lập đến nay, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được chị triển khai, thực hiện hiệu quả, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Điển hình như công trình thanh niên “Chăm chỉ làm việc, san sẻ yêu thương” được tổ chức năm 2017 và duy trì đến nay. Theo đó, cứ vào dịp cuối năm, đoàn viên thanh niên sẽ tiến hành sửa nhà, dọn dẹp nhà, trang trí nhà, may lại màn cửa… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hay như chương trình “Cũ người mới ta, mang xuân bay xa” cũng được tổ chức thường niên vào dịp gần Tết Nguyên đán. Với hình thức quyên góp quần áo đã qua sử dụng, các đoàn viên, hội viên gom về rồi tiến hành giặt, ủi mới lại để tặng cho TNCN, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chi hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho TNCN và con em TNCN như chương trình mâm cơm ngày tết dành cho TNCN không có điều kiện về quê đón tết; chương trình Trung thu cho các em thiếu nhi tại nhà trọ….

 Năm nay, dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng đến đời sống của TNCN, chị đã chủ động giảm giá tiền phòng và tích cực vận động các chủ nhà trọ giảm giá tiền phòng cho công nhân lao động. Chị Hằng cho biết: “Những mô hình, công trình, phần việc ý nghĩa, mang lại lợi ích thiết thực cần phải được duy trì, nhân rộng. Vì thế, ngoài những mô hình được chúng tôi tổ chức mới hàng năm thì những mô hình cũ vẫn được duy trì chứ không chỉ tổ chức một, hai lần rồi dừng lại”.

Chia sẻ về “bí quyết” để tập họp TNCN và giúp họ gắn bó với tổ chức Đoàn - Hội, chị Hằng bộc bạch: “Điều quan trọng nhất là phải tạo sự tin tưởng cho TNCN, xem chi hội là địa chỉ tin cậy. Vì thế, tôi tiếp cận TNCN bằng sự thân thiện, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và sau đó là chia sẻ khó khăn cùng các bạn bằng sự chân thành”. Trong những năm qua, chị Hằng luôn là người giúp đỡ khi TNCN gặp khó khăn, là người chia sẻ, đại diện tiếng nói cho TNCN trước các vấn đề bức xúc trong công việc, đời sống. ..

Với những đóng góp của mình trong công tác Đoàn - Hội, thời gian qua chị Hằng đã được các cấp bộ Đoàn tuyên dương, khen thưởng như danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2020, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương” giai đoạn 2016- 2018, “Bí thư chi đoàn tiêu biểu” năm 2017, “Cán bộ hội - thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu” tỉnh Bình Dương năm 2016… Chị Hằng cũng đã vinh dự được UBND TP.Thuận An khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2012-2017…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên