Tạm ngưng xây dựng trạm ép rác Lái Thiêu

Cập nhật: 04-12-2019 | 07:56:43

 Ngày 16-9, báo Bình Dương có bài viết: “Xung quanh việc lắp đặt trạm ép rác kín, ngầm tại chợ Lái Thiêu: Tiếp tục tuyên truyền, đối thoại với người dân”, phản ánh về việc TX.Thuận An triển khai lắp đặt trạm ép rác kín, ngầm theo công nghệ Hà Lan tại một công viên nằm cạnh chợ Lái Thiêu, phường Lái Thiêu. Theo dự kiến công trình này có có diện tích 130m2, kinh phí đầu tư gần 3,3 tỷ đồng. Biết tin chính quyền sở tại đang xây dựng kế hoạch để lắp đặt trạm ép rác, gần 50 hộ dân ở khu vực này đã làm đơn đề nghị chính quyền ngưng việc xây dựng công trình.

Để người dân đồng thuận chủ trương xây dựng trạm ép rác phục vụ dân sinh, thời gian qua, chính quyền địa phương cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức đối thoại với người dân. Tuy nhiên, để bảo đảm cho việc quy hoạch đô thị, chợ Lái Thiêu sẽ được di dời sang địa điểm mới, hiện nay TX.Thuận An tạm ngưng việc xây dựng trạm ép rác ở vị trí cũ nhưng chưa xác định được vị trí mới.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cho biết: “Việc quyết định tạm ngưng xây dựng trạm ép rác tại công viên cạnh chợ để di dời đến vị trí khác không liên quan đến việc trước đây hàng chục hộ dân tại khu phố Chợ, phường Lái Thiêu phản ứng. Hiện nay địa phương vẫn chưa xác định vị trí mới. Kế hoạch vẫn sẽ bố trí trạm tại khu vực chợ Lái Thiêu để xử lý rác thải sinh hoạt của chợ và hàng ngàn hộ dân trong khu vực nhưng chợ thì sắp tới phải di dời. Xây dựng trạm ép rác theo công nghệ Hà Lan thì trong quá trình vận hành máy ép không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh”.

Theo tìm hiểu của P.V, việc xây dựng trạm ép rác nhằm mục đích phục vụ việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt tại khu vực chợ Lái Thiêu được bảo đảm về mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, bảo đảm về môi trường. Đây là mô hình tiên tiến, thí điểm đầu tiên để triển khai lắp đặt tại một số điểm có nhiều rác trên địa bàn TX.Thuận An.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên