Tầm nhìn, trách nhiệm quyết định hướng đi

Cập nhật: 15-01-2021 | 08:56:20

Theo nhận định của nhiều DN hoạt động trong ngành giày da, năm 2021 thị trường xuất khẩu của ngành này sẽ có những chuyển biến tích cực. Dự báo này xuất phát từ việc kinh tế dần hồi phục cũng như tác động tích cực từ các FTA thế hệ mới như: EVFTA và Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Và hiện nay, các DN đang triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh để đáp ứng các đơn hàng năm 2021.

Đứng trước ngưỡng cửa này, ngành giày da đang kỳ vọng tăng trưởng trong năm 2021 khi có các đơn hàng trở lại. Nhiều DN đã có đơn hàng cho tới quý II-2021. Hiện, DN đang xây dựng thêm nhà xưởng để đáp ứng các đơn hàng. Để giải quyết đơn hàng, nhiều DN trong ngành giày da đang tích cực tuyển dụng lao động, tuy nhiên điều này không dễ bởi hiện nay nhiều lao động đã chuyển sang lĩnh vực, ngành nghề khác hoặc về quê. Trong khi đó, số lượng và chất lượng lao động lại là yếu tố quyết định đến sự sống còn của DN trong ngành. Chưa kể, về lâu dài, một số DN đang có xu hướng chuyển dịch từ thành phố về các tỉnh có nguồn lao động tại chỗ. Do đó, nhiều DN chấp nhận tình trạng “có bao nhiêu làm bấy nhiêu”, đồng thời tăng ca sản xuất…

Tuy nhiên, trên thực tế, trong dịch bệnh Covid-19, có rất nhiều DN ngành giày da trong tỉnh vẫn duy trì được năng suất, bảo đảm đơn hàng khi họ đã cùng cam cộng khổ với người lao động, không cắt giảm nhân sự. Và qua đó, người lao động cảm thấy tin tưởng, gắn bó dài lâu với DN. Rõ ràng, bằng chính cái tầm và tâm của mình, các DN đang cầm chắc chiến thắng khi bước vào một giai đoạn đầy cam go thử thách mới. Và đây sẽ là minh chứng cụ thể về trách nhiệm với người lao động và xã hội sẽ quyết định trực tiếp đến chiến lược phát triển của DN.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết
Tags
FTAEVFTA

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên