Tân Chủ tịch BFF Vũ Đức Thành: Đào tạo trẻ là yếu tố then chốt cho sự phát triển

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

Tân Chủ tịch BFF Vũ Đức Thành (trái) nhận hoa chúc mừng từ đại diện lãnh đạo Sở VH-TT-DL Bình Dương

Sau khi đắc cử tân Chủ tịch BFF, ông Vũ Đức Thành đã dành cho phóng viên Báo Bình Dương cuộc phỏng vấn khá cởi mở...

- Ông có thể cho biết cảm tưởng của mình khi được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch BFF?

- Được bầu làm Chủ tịch BFF là một vinh dự đối với bản thân, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề. Bởi bóng đá là môn thể thao được đông đảo nhân dân, người hâm mộ và lãnh đạo địa phương quan tâm đặc biệt vì vậy để làm tốt vai trò nhiệm vụ của mình thì ngoài lòng đam mê, nhiệt huyết của Thường trực, toàn thể Ban Chấp hành thì cũng rất cần sự ủng hộ, động viên, giúp đỡ về nhiều mặt của xã hội, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, chính quyền các cấp. Có như vậy, BFF - một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện - mới có thể phát huy sức mạnh, hiệu quả trong hoạt động, đóng góp cho phong trào bóng đá Bình Dương ngày càng phát triển, vững mạnh hơn.

- Đánh giá của ông về phong trào bóng đá Bình Dương hiện nay như thế nào và theo ông nhiệm vụ trọng tâm sắp tới của BCH BFF nhiệm kỳ II là gì?

- Trong những năm gần đây, phong trào bóng đá tỉnh nhà đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng từ cơ sở đến cấp tỉnh, quốc gia, vươn tầm quốc tế, có những bước đột phá ấn tượng trong công tác xã hội hóa, như các giải bóng đá Bình Dương mở rộng Becamex IDC Cup, các giải bóng đá công nhân tại các khu cụm công nghiệp, phong trào chơi bóng tại các doanh nghiệp, trường học, khu dân cư; bóng đá futsal... Chính vì thế, nhiệm vụ trọng tâm của BCH BFF trong 2 năm còn lại của nhiệm kỳ II là làm sao duy trì những gì đã được trong thời gian qua, phát triển, quan tâm hơn nữa công tác đào tạo trọng tài, HLV, đặc biệt là đào tạo cầu thủ trẻ kế thừa để trong tương lai các đội bóng chuyên nghiệp Becamex Bình Dương, TDC Bình Dương không còn phải lo lắng do thiếu hụt cầu thủ tài năng.

- Vừa rồi, Thường trực BFF cũng đã cho rằng sẵn sàng trợ giúp kinh phí, cử các cầu thủ là tài năng trẻ xuất sắc đi đào tạo tại các trung tâm bóng đá trong nước, hoặc tu nghiệp tại nước ngoài. Ông có thể nói rõ thêm về điều này?

- Như đã nói, bóng đá Bình Dương hiện nay đang phát triển rất mạnh và công tác đào tạo trẻ là yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Để đào tạo nên một tài năng bóng đá thật sự thì đòi hỏi rất nhiều công sức, sự đầu tư về tiền bạc, thời gian; vì vậy phải có quy trình chặt chẽ, khoa học từ tuyển chọn đầu vào, bồi dưỡng nhân tài... Trong vai trò của mình, BFF sẽ làm hết sức để đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ cung cấp tài năng cho bóng đá tỉnh nhà và quốc gia. Bởi theo tôi quan niệm không có đào tạo trẻ, kế thừa thì không thể có sự phát triển ổn định. Nhân đây cũng kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ của xã hội, các Mạnh Thường Quân, doanh nghiệp hảo tâm để cùng với VFF làm tốt công việc vun trồng tài năng.

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên