Tấn công liều chết tại Pakistan

Cập nhật: 02-07-2010 | 00:00:00

Ít nhất 41 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương, trong 3 vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 1-7 tại ngôi đền Data Daba ở thành phố Laho, phía Đông Bắc Pakistan, khu vực gần biên giới với Ấn Độ. (Xem videoclip)

 

Theo chính quyền địa phương, 3 vụ nổ xảy ra ở bên trong, trước cửa chính và khuôn viên của ngôi đền, đúng vào thời điểm có đông người dân địa phương đang tiến hành cầu nguyện.

  Cấp cứu người bị thương trong vụ đánh bom

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại tất cả các bệnh viện, các thành phố cũng đang được đặt trong tình trạng "báo động đỏ". Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công kinh hoàng này.

 

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công và cam kết sẽ đẩy lùi chủ nghĩa cực đoan tại nước này. Trong khi đó, Thủ tướng nước này, ông Yousuf Raza Gilani tuyên bố, vụ tấn công cho thấy những kẻ khủng bố không có một chút tôn trọng nào đối với các tôn giáo và tín ngưỡng dù bản chất của nó là gì.

 

Bạo lực đang có chiều hướng gia tăng ở Laho. Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, tại thành phố này cũng ra một vụ tấn công tương tự nhằm vào 2 thánh đường Hồi giáo làm hơn 80 người thiệt mạng.

 

THEO VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên