Tấn công liều chết vào tòa nhà thuế vụ tại Mỹ

Cập nhật: 19-02-2010 | 00:00:00

Tối 18-2 (tức rạng sáng 19-2 giờ VN), Joseph A. Stack, 53 tuổi, một kỹ sư phầm mềm đã lao chiếc máy bay cá nhân của ông vào tòa nhà Cơ quan thuế vụ Mỹ (IRS) ở Austin, bang Texas. Vụ việc xảy ra khi có 200 nhân viên IRS bên trong tòa nhà và mọi người đã chen chân nhau tìm đường thoát thân.

 

Theo cảnh sát Mỹ, đã phát hiện 1 xác chết nhưng chưa rõ đây có phải là xác của viên phi công hay không. Ngoài ra còn có 13 người bị thương, trong đó có 2 người trong tình trạng nguy kịch.

 

Tòa nhà thuế vụ của Mỹ mù mịt trong khói sau vụ tấn công liều chết

Theo cảnh sát, Stack lái chiếc máy bay 1 động cơ Piper PA-28 từ sân bay ở Georgetown, cách  Austin gần 60 km nhưng không đăng ký lịch trình bay. Ông đã bay nhiều vòng trên bầu trời Austin trước khi đâm sầm vào trụ sở cao 7 tầng của IRS. Vụ việc khiến cho những người chứng kiến liên tưởng đến sự kiện 11-9.

 

Lầu Năm góc đã cho máy bay chiến đấu F16 tuần tra bầu trời Austin để xem có phải là một vụ tấn công khủng bố nhưng sau đó kết luận chỉ là vụ tấn công đơn lẻ. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được báo cáo sự việc.

 

Hãng tin AP dẫn lời các quan chức FBI của Mỹ cho biết Stack đã đốt nhà của mình và đăng tải những khẩu hiệu chống chính phủ Mỹ trên một trang web trước khi thực hiện vụ tấn công liều chết.

 

Nội dung của thông tin đăng tải này cho biết những mâu thuẫn giữa Stack với IRS. Stack đã lên án IRS, các gói kích thích kinh tế của chính phủ Mỹ và gọi các công ty Mỹ là “những kẻ ác và những tên cướp”. Cuối cùng, ông ký tên Joe Stack và ghi năm sinh, năm mất (1956-2010).

 

Theo SGGP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên