Tấn công mạnh tội phạm băng, ổ nhóm ở địa bàn giáp ranh

Cập nhật: 06-11-2019 | 09:24:47

Trong 9 tháng năm 2019, Công an TX.Dĩ An đã tổ chức triệt xóa 15 băng nhóm, bắt 70 đối tượng phạm pháp hình sự. Công an TX.Dĩ An đang tiếp tục huy động lực lượng tập trung đấu tranh, truy quét các loại tội phạm hoạt động theo kiểu băng, ổ nhóm ở vùng giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai để ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.


Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, Công An TX.Dĩ An thường xuyên phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra, vận động người dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Vận động người dân cung cấp nguồn tin

Nói đến kết quả trên, thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Do đặc điểm TX.Dĩ An là địa bàn giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai nên các băng ổ, nhóm tội phạm hoạt động diễn biến phức tạp. Ngay từ những ngày đầu năm 2019, lực lượng công an thị xã đã tích cực nắm địa bàn, thực hiện công tác rà soát các đối tượng phạm tội được tha về để kịp thời nắm tình hình. Qua công tác nghiệp vụ, công an xác định trên địa bàn thị xã đang có 2 băng, ổ nhóm cũ; 14 băng, ổ nhóm mới. Từ đó, lực lượng công an đã lên kế hoạch thực hiện đợt chuyển hóa địa bàn, mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; trong đó tập trung vào tội phạm hoạt động theo kiểu băng, ổ nhóm liên quan đến đánh bạc, tín dụng đen, bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản…”.

Theo thượng tá Hồng, trong công tác đấu tranh tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, không thể không kể đến sự giúp sức của người dân và các cấp ngành, chính quyền địa phương đồng hành cùng lực lượng công an để đẩy lùi tội phạm.

Liên quan đến các vụ án phức tạp, điều tra và truy xét các đối tượng phạm tội, thiếu tá Nguyễn Quốc Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Trong nhiều vụ án liên quan đến hoạt động băng, ổ nhóm tội phạm, Đội Cảnh sát hình sự đã điều tra, xác minh những đối tượng có vai trò cầm đầu, như Đậu Đức Thành (tự Thành Tam), Nguyễn Văn Kỷ (tự Kỷ nước đá), Đặng Quang Quân (tự Quân vườn điều)… Mặc dù những tên cầm đầu cư trú trên địa bàn TX.Dĩ An, thế nhưng lại hoạt động lưu động tại các phường giáp ranh, chuyên bảo kê, cho vay tín dụng đen và thường xuyên tổ chức đánh bạc với quy mô lớn ở vùng giáp ranh TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai… Để có được những thông tin liên quan đến những đối tượng này, ngoài công tác nghiệp vụ của lực lượng trinh sát trong Đội Cảnh sát hình sự, việc người dân cung cấp thông tin, hành tung hoạt động của những đối tượng này đã hỗ trợ lực lượng công an phá thành công các chuyên án.

Triệt xóa nhiều băng, ổ nhóm

Trong quá trình nhận tin báo từ quần chúng nhân dân, trinh sát địa bàn, Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Dĩ An xác định một nhóm đối tượng ghi số đề trong Công ty Chutex, thuộc KCN Sóng Thần. Ngay sau đó, chuyên án mang bí số VA819Đ đã được triển khai. Vào ngày 9-8, Đội Cảnh sát hình sự đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ và Công an đồn KCN Sóng Thần tiến hành đấu tranh, bắt quả tang 10 đối tượng đang ghi số đề ăn tiền. Qua khai thác, các đối tượng khai nhận Tạ Thị Lộc (40 tuổi, ngụ TX.Dĩ An) đã đứng ra tổ chức bán lô số đề cho công nhân trong Công ty Chutex thông qua đối tượng Nguyễn Thị Gái (32 tuổi, quê Thanh Hóa). Tại đây, Gái sẽ bán lô đề rồi tổng hợp giao lại cho Lộc nhận hoa hồng.

Trước đó, Công an TX.Dĩ An tiếp nhận tin báo của anh N.T.D. (36 tuổi) và N.Q.T. (31 tuổi, cùng ngụ KP.Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) trình báo vụ việc bị một nhóm đối tượng đánh, trói tay chân tại Công ty Bất động sản Cường Phát, thuộc KP.Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An. Vào khoảng 9 giờ ngày 2-3, anh D. đến công ty bất động sản trên để hỏi chuyện thì xảy ra mâu thuẫn với nhân viên công ty nên anh D. bỏ chạy để lại xe máy biển số 61D1-089.80. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, anh D. cùng em ruột là anh T. và một người bạn khác đi ô tô 4 chỗ đến công ty để lấy xe. Tại đây, chủ công ty bất động sản nói rằng xe máy đang để trên Công an phường Dĩ An nên nhóm của anh D. đến Công an phường để làm việc. Khi đang trên đường đi thì nhận được điện thoại của một người phụ kêu quay lại công ty để lấy xe. Lúc này, nhóm của anh D. quay lại thì anh T. bị 15 đến 20 đối tượng do Lê Văn Phi (33 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) cầm đầu, cùng nhau xông vào đánh. Chưa dừng lại, anh D. đang ngồi trong ô tô cũng bị nhóm của Phi lôi kéo xuống đường rồi đánh. Sau đó 2 nạn nhân bị trói đưa lên xe bán tải chở đến cổng trụ sở công an bỏ lại; còn nhóm của Phi bỏ đi. Vụ việc được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An nhanh chóng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án và bắt tạm giam Lê Văn Phi về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Sau khi điều tra, làm rõ các vụ án, chuyên án, lực lượng Công an TX.Dĩ An đã thu giữ nhiều vũ khí quân dụng, hung khí và nhiều công cụ hỗ trợ của các băng, ổ nhóm tội phạm. Từ đầu năm đến nay, Công an TX.Dĩ An đã triệt phá thành công 5 chuyên án lớn ở vùng giáp ranh, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội liên quan đến đánh bạc, cướp tài sản, ma túy, góp phần vào việc ổn định tình hình an ninh trật tự ở vùng giáp ranh, cũng như trên địa bàn thị xã.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Thời gian qua, lực lượng Công an thị xã phối hợp với ngành chức năng, chính quyền địa phương đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thông tin tình hình tội phạm và các phương thức, thủ đoạn các loại tội phạm đến người dân, công nhân, người ở trọ trên toàn địa bàn thị xã. Sau nhiều cuộc tuyên truyền, người dân đã cung cấp hàng trăm nguồn tin tố giác tội phạm cho cơ quan công an, hỗ trợ thông tin, tài liệu để điều tra, làm rõ các vụ án”.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên